โปรตีนจากพืช

โปรตีนจากพืช

  • Posted on
  • 0 comments

ผงนี้ยังมีแคลเซียม HMB 1.5 กรัม งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าแคลเซียม HMB อาจเพิ่มการทำงานของกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้สูงอายุ แม้ว่าเราชอบที่นี่คือโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์ แต่โปรดทราบว่ามีลิวซีนต่ำกว่าตัวเลือกจากพืชอื่นๆ เล็กน้อย Mark Messina กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ของการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นกับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยยังไม่ชัดเจน แม้ว่าสิ่งที่อาจมีความสำคัญอย่างน้อยพอๆ กับการรับประทานโปรตีนมากขึ้นก็คือการทำให้ปริมาณโปรตีนได้รับการกระจายเท่าๆ กันตลอดทั้งวัน ผู้สูงอายุมักจะได้รับโปรตีนส่วนใหญ่ โปรตีนในช่วงหลังของวัน” เพื่อให้เรื่องสับสนยิ่งขึ้น ไม่มีคำจำกัดความที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางสำหรับคำว่า “โปรตีนคุณภาพสูง” ตามที่ Hughes กล่าว ซึ่งกล่าวว่าไม่มีคำจำกัดความตามกฎระเบียบ แม้ว่าคะแนนกรดอะมิโนที่แก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) สำหรับโปรตีนทางเลือกที่ USDA ที่กำหนดไว้สำหรับมาตรฐานสำหรับโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนคืออย่างน้อย zero.8 (ดูตารางที่ 1 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PDCAAS) เธอยังกล่าวอีกว่าไม่มีคำจำกัดความของ FDA หรือหน่วยงานกำกับดูแลอื่นๆ สำหรับ “โปรตีนสมบูรณ์” สำหรับส่วนผสม เช่น ถั่วและเมล็ดพืช Newgent แนะนำให้โรยลงในมื้ออาหารที่คุณชอบอยู่แล้ว “นั่นอาจเป็นเรื่องง่ายเหมือนกับการเพิ่มเมล็ดเจียหรือเมล็ดป่านลงในสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ” เธอกล่าว นอกเหนือจากการให้โปรตีนแล้ว เมล็ดเชียยังดูดซับของเหลวได้ถึง 10 เท่าของน้ำหนัก ดังนั้นเมื่อใช้กับสมูทตี้และพุดดิ้ง คุณจะได้เนื้อครีมที่ข้นขึ้น

แม้ว่าดูเหมือนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะให้ประโยชน์มากกว่า แต่ก็เป็นไปได้ที่จะหักโหมจนเกินไป การบริโภคโปรตีนจากพืชมากเกินไป (มากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม) เป็นเวลานานอาจทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ เช่น คลื่นไส้และไม่สบายตัว ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตและตับจะต้องติดตามปริมาณโปรตีนของตนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น โปรตีนเตะพบกับวานิลลาฟิกซ์ — โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่จำเป็นต้องมีรสชาติเหมือน… ก็… พืช เริ่มต้นวันใหม่ด้วยรสชาติวานิลลาที่นุ่มละมุนที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์ออร์แกนิกบริสุทธิ์ที่มีโปรตีนจากพืชอันทรงพลัง 21 กรัมจากข้าวกล้องที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงถั่วลันเตาและเจียที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกของเราและฟาร์มพันธมิตรของเราเอง ถั่วจำนวนมากอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืชที่มีคุณค่า เช่น ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และอัลมอนด์ แต่เมล็ดถั่วพิสตาชิโอดูเหมือนจะมีคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) สูงที่สุดในบรรดาถั่วที่ได้รับการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่าโปรตีนในถั่วพิสตาชิโอนั้นค่อนข้างง่ายสำหรับร่างกายในการเข้าถึงและนำไปใช้ในการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อ รวมถึงทำหน้าที่สำคัญอื่นๆ ของร่างกายด้วย ฮันเนสแนะนำให้ใช้เครื่องเทศที่คุ้นเคยและเลือกอาหาร เช่น เต้าหู้หรือพืชตระกูลถั่วที่มีเนื้อแน่นคล้ายกับเนื้อสัตว์ เธอยังแนะนำให้ลองใช้แหล่งโปรตีนจากพืชหลายชนิด งานวิจัยที่สนับสนุนคุณประโยชน์ของโปรตีนจากพืชและบทบาทในการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อนั้นเป็นที่ยอมรับกันดี โปรตีนจากพืช Momentous one hundred pc ได้รับการผสมสูตรโดยมีกรดอะมิโนครบถ้วนเพื่อให้มั่นใจถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรายังผ่านการทดสอบ NSF และ Informed-Sport เป็นประจำสำหรับโลหะหนักและสิ่งปนเปื้อน ซึ่งรับประกันความปลอดภัย ความบริสุทธิ์ และคุณภาพที่เหนือกว่า

นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Purdue กล่าวว่าโปรตีนที่ได้มาจากอาหารที่ทำจากสัตว์ซึ่งมีปริมาณเทียบเท่า 2 ออนซ์ (oz-eq) มีการดูดซึมของกรดอะมิโนจำเป็น (EAA) ได้สูงกว่าปริมาณที่เท่ากันจากแหล่งที่มาจากพืช โปรตีนจากพืชประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ในขณะที่โปรตีนจากสัตว์มักจะมีไขมันและคอเลสเตอรอลสูงกว่า ผลการศึกษาพบว่าอาหารที่เน้นผักเป็นหลักอาจลดความเสี่ยงต่อภาวะสุขภาพเรื้อรังหลายประการ รวมถึงโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง เบาหวานประเภท 2 และมะเร็งบางรูปแบบ เวย์โปรตีน

อาหารที่มีโปรตีนสูงสำหรับการลดน้ำหนัก การป้องกันโรค และสมรรถภาพทางกีฬา ได้รับการเผยแพร่อย่างกว้างขวางในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อาหารเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เพียงเล็กน้อย ผลการศึกษาพบว่าอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่สุดคืออาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง ไขมันต่ำ และมีโปรตีนเพียงพอ โปรตีนจากสัตว์ไม่เพียงแต่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์เท่านั้น แต่ยังเป็นอันตรายต่อโลกอีกด้วย มีจุดประสงค์ที่ยิ่งใหญ่กว่าในการแลกเปลี่ยนจากสัตว์เป็นพืช เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการเลือกโปรตีนของคุณที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมที่นี่ เมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์ทดแทนนมจากพืช รสชาติอาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับยี่ห้อและประเภทของพืชที่ผลิต บางชนิดจะมีรสชาติที่เป็นกลางมากกว่า ในขณะที่บางชนิดจะมีรสชาติเหมือนดินหรือขมอย่างเห็นได้ชัด ผลิตภัณฑ์จากพืชหลายชนิดมักจะมีค่าความหวานต่ำกว่า ซึ่งอาจจำเป็นต้องให้คุณเพิ่มสารให้ความหวานเพิ่มเติมในสูตรอาหารของคุณเมื่อเปลี่ยนโปรตีนจากนมด้วยผลิตภัณฑ์จากพืช

ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาด้านการกำหนดสูตรที่ยากที่สุดและความท้าทายด้านนวัตกรรมของคุณ เราช่วยให้คุณสร้างมูลค่าผู้บริโภคได้มากขึ้นและเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดโปรตีนจากพืช เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับคุณเพื่อแก้ปัญหาความท้าทายด้านการกำหนดสูตรและนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น กำหนดสูตรเครื่องดื่มโปรตีนจากพืชพร้อมดื่ม (RTD) หรือพร้อมผสม (RTM) ด้วยความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญจาก SOLUTION GURUS™ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนผสมที่เป็นที่ต้องการของเรา ปรากฎว่าคุณสามารถได้รับโปรตีนจากช็อคโกแลต ผงโกโก้ดิบไม่หวานที่ใช้ในการอบหรือทำช็อกโกแลตร้อนตั้งแต่เริ่มต้น มีโปรตีนประมาณ 1 กรัมต่อช้อนโต๊ะ “มองหาแบรนด์ที่มีส่วนผสมน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ – แค่ถั่วและเกลือ” เพนเนอร์กล่าว “ข้ามอันที่มีน้ำมันเติมไฮโดรเจนหรือน้ำตาลจำนวนมาก” เกิร์บสตัดท์กล่าว “เพียงแค่โยนถั่วชิกพีกระป๋องลงในเครื่องปั่นพร้อมสมุนไพรและทาฮินีหรือน้ำมันวอลนัท เท่านี้คุณก็พร้อมแล้ว”

ผงโปรตีนจากพืชมักจะได้มาจากแหล่งโปรตีนที่แตกต่างกัน เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ป่าน ข้าวกล้อง ถั่ว หรือเมล็ดพืช ผงโปรตีนแต่ละชนิดมีปริมาณโปรตีนต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิวซีนของกรดอะมิโน ซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ คุณอาจต้องการเลือกใช้ผงโปรตีนที่มีปริมาณโปรตีนและลิวซีนสูงกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณออกกำลังกายเป็นประจำหรือกำลังพยายามเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ ถั่วเหลืองทั้งเมล็ดก็เป็นแหล่งของกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการ อาหารจากถั่วเหลืองทั้งหมด ได้แก่ เต้าหู้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วถั่วเหลือง นมถั่วเหลือง และเทมเป้ เต้าหู้ 3 ออนซ์มีโปรตีนเกือบ 9 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณเท่ากับถั่วแระญี่ปุ่นปอกเปลือกครึ่งถ้วย ผงโปรตีนจากพืช 100 percent ของเราได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อเติมพลังให้ร่างกายของคุณด้วยโปรตีนบริสุทธิ์ ด้วยการผสมผสานโปรตีนจากถั่วเหลืองและข้าวที่มาจากธรรมชาติ สูตรนี้จึงให้กรดอะมิโนที่จำเป็น (EAA) ครบถ้วน โดยปราศจากนม กลูเตน น้ำตาล สารก่อภูมิแพ้ทั่วไป และถั่วเหลือง การผสมผสานโปรตีนสูง (80%) – คาร์โบไฮเดรตต่ำนี้เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการเพิ่มปริมาณพลังงานที่ดีต่อสุขภาพและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการรับประทานอาหารในแต่ละวัน เมื่อนำมารวมกัน การศึกษาเหล่านี้เน้นถึงความสำคัญของการเสริมอาหารประเภทธัญพืชด้วยพืชตระกูลถั่วเพื่อปรับปรุงองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็น และส่งเสริมการกักเก็บโปรตีนในร่างกายได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม การเพิ่มระดับอาหารเสริมตระกูลถั่วในผลิตภัณฑ์เหล่านี้เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นตามความต้องการของร่างกาย อาจสามารถบรรลุการกักเก็บโปรตีนที่เทียบเคียงได้กับโปรตีนที่เกิดจากสัตว์ เช่น เคซีน อย่างไรก็ตาม จากความรู้ของเรา ประโยชน์ทางโภชนาการของการผสมผสานประเภทนี้ไม่เคยได้รับการตรวจสอบในวิชาที่มีอายุมากกว่า มีการรับประกันการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อทดสอบว่ากลยุทธ์การผสมพืชตระกูลถั่วและธัญพืชในอาหารชนิดเดียวกันสามารถจำกัดการสูญเสียกล้ามเนื้อในช่วงอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่

ต่อวัน และเน้นการบริโภคโปรตีนโดยการบริโภคอาหารน้อยลง (42) มีงานวิจัยหลายชิ้นที่พยายามกำหนดปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมต่อมื้ออาหาร ซึ่งเพียงพอที่จะเอาชนะเกณฑ์อะนาโบลิกได้ และทำให้เกิดการตอบสนองอะนาโบลิกสูงสุดในผู้สูงอายุ มีรายงานว่าการบริโภคที่เหมาะสมที่สุดเพื่อรักษาการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ และน่าจะเป็นมวลและการทำงานในระยะยาวคือ ~30–35 กรัมต่อมื้อ (45) ของโปรตีนคุณภาพสูงในผู้สูงอายุ ซึ่งแสดงถึงการบริโภคโปรตีน 0.forty กรัม/กก./มื้อ (45) หรือประมาณ 15 กรัม IAA/มื้อ (25, 45) ด้วยความต้องการด้านความยั่งยืนที่เพิ่มมากขึ้น การรับประทานอาหารมังสวิรัติที่เพิ่มขึ้น ภาวะขาดโปรตีนทั่วโลก และความไม่เท่าเทียม โลกในอนาคตจึงต้องมองหาโปรตีนจากพืชในจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นของเรา การใช้พืชเป็นแนวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร แต่ปัจจุบันถูกจำกัดด้วยความรู้สึกที่ไม่ถูกปากและการทำงานที่ไม่ดี ท่ามกลางอุปสรรคอื่นๆ ในการนำไปใช้ ด้วยการใช้แนวทางการทดลองและทางทฤษฎีที่หลากหลาย เรายืนยันว่าไมโครเจลเลชั่นเป็นเทคนิคที่ใช้ได้จริงในการปรับปรุงการหล่อลื่น การใช้งาน และความคงตัวของโปรตีนจากพืชในอาหาร ท้ายที่สุดแล้ว การแปลงโปรตีนจากพืชพื้นเมืองให้เป็นไมโครเจลถือเป็นแพลตฟอร์มที่ง่ายต่อการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการเสียดสี และการรวมงานด้านกลไกนี้เข้ากับการศึกษาทางประสาทสัมผัสในอนาคต จะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากอาหารที่ใช้โปรตีนจากสัตว์ไปเป็นอาหารที่มีโปรตีนจากพืชที่น่ารับประทาน เพื่อส่งเสริมสุขภาพของดาวเคราะห์ อาหารที่มีโปรตีนจากพืชอาจมีสารต่อต้านสารอาหาร เช่น ไฟเตต สารยับยั้งทริปซิน ซาโปนิน และแทนนิน104 แม้ว่าเป็นที่คาดกันว่าสารประกอบเหล่านี้อาจถูกกำจัดออกไปในเทคนิคการประมวลผลบางอย่าง แต่ข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณสารต้านสารอาหารของพืชตระกูลถั่ว เมล็ดธัญพืช และอื่นๆ แหล่งโปรตีนจากพืชมีจำกัด เนื่องจากโปรตีนจากพืชแบบแยกเดี่ยวได้รับความนิยมมากขึ้นในฐานะวัตถุเจือปนอาหารและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร การมีข้อมูลเชิงวิเคราะห์เกี่ยวกับการกำจัดสารต้านอนุมูลอิสระในโปรตีนจากพืชในระหว่างกระบวนการผลิตจึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากพบว่าสารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จำกัดการดูดซึมแร่ธาตุที่จำเป็น รวมถึงเหล็ก สังกะสี และแคลเซียม และยังส่งผลเสียต่อการย่อยโปรตีนอีกด้วย

นอกจากนี้เรายังชอบที่แต่ละมื้อมีโปรตีน 20 กรัมและธาตุเหล็ก 30% DV จากส่วนผสมของถั่วสีเหลือง เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง ต้นซาชาอินชิ และเมล็ดแครนเบอร์รี่ อาหารเสริมตัวนี้ยังเป็นแหล่งวิตามินซีที่ดี (30% DV) สิ่งนี้ควรค่าแก่การสังเกตเพราะวิตามินซีสามารถช่วยดูดซึมธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จำเป็นต่อการสร้างคอลลาเจน และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เมื่อเลือกผงโปรตีน เราแนะนำให้ตรวจสอบประเภทของโปรตีนที่มีอยู่ ส่วนผสมเพิ่มเติมใดๆ (โดยเฉพาะหากคุณแพ้อาหาร) และผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามหรือไม่ เราคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ตลอดจนการทดสอบผงโปรตีนที่แตกต่างกันมากกว่า 60 ชนิดด้วยตนเองเพื่อประเมินรสชาติ เนื้อสัมผัส กลิ่นที่ค้างอยู่ในคอ และกลิ่นของผงแต่ละชนิด เรากรองตัวเลือกทั้งหมดเหล่านี้เพื่อแนะนำเฉพาะตัวเลือกที่เราคิดว่ามีรสชาติ กลิ่น และส่วนผสมที่ดีที่สุดเท่านั้น เอาชนะความท้าทายด้านห่วงโซ่อุปทานพร้อมส่งมอบรสชาติ โภชนาการ ความสม่ำเสมอ และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ดูว่าโปรตีน Pulse pea ที่แยกได้ของ VITESSENCE® ที่ปลูกและแปรรูปในอเมริกาเหนือ นำเสนออุปทานที่ยั่งยืนและพร้อมใช้งานสำหรับแบรนด์จากพืชของคุณได้อย่างไร หากคุณกำลังรอรสชาติและฟังก์ชันการทำงานที่ดีขึ้นของส่วนผสมโปรตีนจากพืช นี่คือคำตอบของคุณ กระบวนการทางกายภาพที่เป็นเอกสิทธิ์ของเราส่งผลให้ได้รสชาติที่สะอาด ระดับจุลภาคต่ำ และฟังก์ชันการทำงานเต็มรูปแบบ โปรตีนคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการประโยชน์ต่อสุขภาพจากอาหารและเครื่องดื่ม นอกเหนือจากคุณประโยชน์ทางโภชนาการแล้ว โปรตีนยังช่วยเพิ่มความอิ่ม ความอิ่ม และสามารถเพิ่มร่างกายให้กับการใช้งานได้หลากหลาย ตั้งแต่น้ำสลัดแบบช้อนไปจนถึงสแน็คบาร์ และอื่นๆ อีกมากมาย

โปรตีนเป็นองค์ประกอบหลักอย่างหนึ่งของร่างกาย ช่วยให้เราเติบโตและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ฮอร์โมนและระบบภูมิคุ้มกันของเราทำงานได้อย่างถูกต้อง โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน ซึ่งร่างกายมนุษย์ต้องการ 20 ชนิด ร่างกายของเราสามารถสร้างกรดอะมิโนเหล่านี้ได้ eleven ชนิด (เรียกว่ากรดอะมิโนที่ “ไม่จำเป็น” หรือ “สามารถจ่ายได้”) ดังนั้นการรับประทานอาหารจึงไม่จำเป็น อย่างไรก็ตาม มีกรดอะมิโนอยู่ 9 ชนิดที่ร่างกายเราไม่ได้สร้าง (เรียกว่ากรดอะมิโน “จำเป็น” หรือ “ขาดไม่ได้”) ซึ่งหมายความว่าเราต้องรวมกรดอะมิโนเหล่านี้ไว้ในอาหารของเรา (1,2) โดยรวมแล้ว ประเด็นที่มีการศึกษาเปรียบเทียบคือ เวย์โปรตีนเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อมากกว่าโปรตีนจากพืช แต่สามารถสร้างความแข็งแรงได้ทั้งคู่ คุณไม่จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ทั้งสองอย่างสามารถเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอได้ นอกเหนือจากสุขภาพของหัวใจและลำไส้แล้ว อีกเหตุผลหนึ่งที่คุณควรเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในอาหารของคุณก็คือปริมาณสารอาหารที่หลากหลาย ตัวอย่างเช่น หากคุณควบคุมอาหาร 2,000 แคลอรี่ แคลอรี่จากการบริโภคโปรตีนควรอยู่ระหว่าง 200 ถึง seven-hundred แคลอรี่ เทียบเท่ากับโปรตีน 50 ถึง one hundred seventy five กรัมต่อวัน (จำไว้ว่าโปรตีนแต่ละกรัมให้พลังงาน 4 แคลอรี่)

ใครๆ ก็บริโภคผงโปรตีนจากพืชได้ โดยทั่วไป คนที่รับประทานอาหารวีแกนหรืออาหารจากพืช หรือผู้ที่หลีกเลี่ยงนมหรือแพ้แลคโตสจะใช้ผงโปรตีนจากพืช เป็นความเข้าใจผิดอย่างมากที่ว่าอาหารจากพืชมีโปรตีนต่ำ ใช่ ผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช พืชตระกูลถั่ว ล้วนมีโปรตีน วันนี้ฉันจะแบ่งปันแหล่งโปรตีนที่ฉันชื่นชอบสำหรับอาหารจากพืชเป็นหลัก ป้องกันมะเร็ง การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยอาหารจากพืชช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง ไฟโตเคมิคอลเป็นสารที่พบในพืชที่อาจช่วยป้องกันมะเร็ง อาหารที่มีเส้นใยสูงยังช่วยให้คุณควบคุมน้ำหนักและปกป้องสุขภาพลำไส้ของคุณได้ โรคอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับโรคต่างๆ ผงโปรตีนวีแกนสามารถมาในรูปแบบดิบได้ ซึ่งหมายความว่าแหล่งโปรตีนจะใกล้เคียงกับสภาพธรรมชาติมากที่สุด ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืชสามารถแตกหน่อได้ซึ่งจะช่วยย่อยสารอาหารจากอาหารเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น หากคุณต้องการผงโปรตีนช็อกโกแลตรสหวานอร่อยที่มีโปรตีนสูง เราขอแนะนำ Vega’s Premium Sport Protein Powder มีปริมาณโปรตีนสูงสุด 30 กรัมต่อมื้อ ของผงโปรตีนทั้งหมดที่เราลอง โปรตีนสูงนี้สามารถช่วยให้ผู้ที่กระตือรือร้น (โดยเฉพาะนักกีฬาที่เน้นความแข็งแกร่ง) สามารถซ่อมแซมและเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายหนักได้ ผงโปรตีนนี้ยังได้รับการรับรอง NSF สำหรับการเล่นกีฬา ซึ่งหมายความว่าได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้แน่ใจว่าฉลากมีความถูกต้อง และไม่มีสารปนเปื้อนในระดับที่ไม่ปลอดภัยหรือสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬา ผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นทางเลือกที่ดีหากคุณประสบปัญหาในการกินโปรตีนให้เพียงพอ ไม่หยุดเดินทาง หรือกินพืชเป็นหลักและออกกำลังกายเป็นประจำ Mary Wirtz, MS, RD, CSSD นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ แนะนำว่าผงโปรตีนวีแกนอาจเป็นวิธีที่ง่าย สะดวก และประหยัดค่าใช้จ่ายในการรับโปรตีนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก การบริโภคโปรตีนหลังออกกำลังกาย (นอกเหนือจากคาร์โบไฮเดรตบางชนิด) ยังสามารถช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้อีกด้วย

หากคุณได้รับสินค้าเสียหายหรือไม่ถูกต้องไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เพียงแจ้งให้เราทราบภายใน 7 วันนับจากวันที่จัดส่ง เรายินดีเปลี่ยนให้ใหม่หรือคืนเงินตามราคาที่คุณซื้อ คุณสามารถเริ่มการคืนสินค้าได้โดยส่งอีเมลถึงเราที่ (6-8 ออนซ์) ในขวดเชคเกอร์ อาจรับประทานในเวลาใดก็ได้ของวัน ไม่ว่าจะดื่มเดี่ยวๆ (พร้อมน้ำ) หรือผสมเป็นสมูทตี้ โยเกิร์ต น้ำผลไม้ ฯลฯ การเปลี่ยนแปลงเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่อยู่เหนือคำแนะนำสำหรับสารอาหารที่จะจำกัดสำหรับการสร้างแบบจำลองที่สัมพันธ์กับอาหารที่สังเกต การเปลี่ยนแปลงเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่ต่ำกว่าข้อกำหนดสำหรับสารอาหารที่น่ากังวลสำหรับการสร้างแบบจำลองที่สัมพันธ์กับอาหารที่สังเกต

ตลาดโปรตีนจากพืชในอินเดียมีแนวโน้มการเติบโตที่สำคัญ ตลาดคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) มากกว่า 10% และมีมูลค่าถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2573 ตลาดสำหรับเนื้อสัตว์จากพืชในอินเดียคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากประมาณ 30-40 ล้านดอลลาร์เป็น 500 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ภาคผลิตภัณฑ์นมจากพืชคาดว่าจะขยายตัวจาก 21 ล้านดอลลาร์เป็น sixty three.9 ล้านดอลลาร์ โดยมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ 20.7% นอกจากนี้ ความอยากอาหารว่างและขนมหวานมังสวิรัติที่เพิ่มขึ้นกำลังผลักดันการเติบโตของตลาดมังสวิรัติในอินเดีย การเติบโตนี้ได้รับการสนับสนุนจากการเพิ่มความตระหนักรู้ของผู้บริโภค การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตไปสู่นิสัยการกินที่ดีต่อสุขภาพ และอุบัติการณ์ของการแพ้แลคโตสที่เพิ่มขึ้น และข้อจำกัดด้านอาหารอื่นๆ ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการผลิตผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีความสำคัญมาก การเลี้ยงสัตว์เพื่อใช้เป็นเนื้อนำไปสู่การตัดไม้ทำลายป่าและการเปลี่ยนพื้นที่สำหรับการเพาะปลูกและเลี้ยงสัตว์ ซึ่งส่งผลให้ต้องใช้น้ำและทรัพยากรจำนวนมาก กระบวนการนี้ส่งผลเสียต่อชุมชนท้องถิ่นและระบบนิเวศ การเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถแก้ไขข้อกังวลเหล่านี้ได้โดยการลดความตึงเครียดด้านทรัพยากร ลดการทารุณกรรมสัตว์ และส่งเสริมแนวทางปฏิบัติทางการเกษตรที่ยั่งยืน มีการเสนอแนะว่าการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อต่อการกินโปรตีนจากพืชครั้งเดียวมีความทนทานน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับการตอบสนองหลังจากการกลืนกินโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณที่เท่ากัน อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบนี้ยังคงจำกัดอยู่เพียงโปรตีนจากพืชเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น โปรตีนจากพืชบางชนิดมี FODMAP ซึ่งคุณอาจรู้สึกไวมากกว่าหากคุณเป็นโรคลำไส้แปรปรวน (IBS) เวย์โปรตีนไอโซเลท (ไม่เข้มข้น) และโปรตีนถั่วต่างก็เป็นตัวเลือกที่มี FODMAP ต่ำ ทำให้ย่อยง่ายขึ้น บางครั้งดูเหมือนว่าโปรตีนเชคที่จับตัวเป็นก้อนเป็นความจริงของชีวิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชชนิดผงมีแนวโน้มที่จะจับตัวกันเป็นก้อนเมื่อผสมกับของเหลว

กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน และคุณภาพโปรตีนจะถูกกำหนดโดยองค์ประกอบของกรดอะมิโน มีกรดอะมิโนจำเป็นถึง 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ และเราต้องได้รับจากแหล่งอาหาร เราชอบที่ Vega Sport Premium Protein Powder มีโปรตีนจากพืช 30 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เนื่องจากปริมาณนี้สูงกว่าผงโปรตีนจากพืชอื่นๆ มากมาย ลิวซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโนสายโซ่ชนิดหนึ่งที่จำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและการฟื้นฟู มักจะมีโปรตีนจากพืชน้อยกว่า อย่างไรก็ตาม Vega Sport ค่อนข้างสูงสำหรับผงโปรตีนจากพืช หนึ่งช้อนมีลิวซีน 2.fifty six กรัม Rhyan Geiger, RDN เจ้าของ Phoenix Vegan Dietitian กล่าว สิ่งสำคัญคือต้องเลือกใช้ผงโปรตีนจากพืชที่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามเพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัย ในการเลือกผงโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด เราได้ทดสอบรสชาติของผงโปรตีนจากพืชที่ได้รับคะแนนสูงสุดใน The Verywell Testing Lab จากนั้น นักโภชนาการด้านกีฬาของเราได้กรองผลการทดสอบเหล่านี้เพื่อเลือกผงโปรตีนที่ดีที่สุดที่มีส่วนผสมน้อยที่สุด แหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพ และปริมาณโปรตีนที่สูงกว่า และยังตรวจสอบให้แน่ใจว่ารสชาติดี ผสมผสานกันได้ดีกับเครื่องดื่มเชค และได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สาม

จนถึงขณะนี้ คุณภาพโปรตีนในอาหารซึ่งประเมินโดยการย่อยได้ การใช้โปรตีนสุทธิ และคุณค่าทางชีวภาพ ดีขึ้นสำหรับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ นม และส่วนประกอบของมัน มากกว่าแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ธัญพืชดิบและพืชตระกูลถั่ว (ตารางที่ 1 ). คะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) เป็นตัวบ่งชี้คอมโพสิตของคุณภาพโปรตีนที่ใช้ในการประเมินความสามารถของโปรตีนในอาหารเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดกรดอะมิโนของร่างกาย [49] มาตรการนี้คำนึงถึงองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีนในอาหาร ตลอดจนความสามารถในการย่อยได้ที่แท้จริงของอุจจาระ โปรตีนในอาหารที่กำหนดไม่สามารถตอบสนองความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นของร่างกายได้ครบถ้วน เมื่อ PDCAAS มีค่าน้อยกว่า 100% นอกเหนือจากโปรตีนถั่วเหลืองที่แยกได้บางชนิดแล้ว แหล่งโปรตีนจากพืชที่ได้รับการทดสอบจนถึงปัจจุบันยังมีคุณสมบัติ PDCAAS ที่ต่ำกว่า one hundred pc และต่ำกว่าโปรตีนจากสัตว์ กลูเตนข้าวสาลีเป็นโปรตีนจากพืชที่มีค่า PDCAAS ต่ำสุดเพียง 25% (ตารางที่ 1) PDCAAS ที่ต่ำกว่าของแหล่งโปรตีนจากพืชอาจเนื่องมาจากความสามารถในการย่อยได้ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ [50] และ/หรือการขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อความต้องการของร่างกาย [51] (ตารางที่ 2) งานในอนาคตอาจใช้โปรแกรมเชิงเส้นและอาหารจากพืชที่ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุดเพื่อประเมินมูลค่าเพิ่มของส่วนผสมโปรตีนเมื่อเปรียบเทียบกับวัตถุดิบ (จากพืชและสัตว์) ต่อคุณภาพของการบริโภคโปรตีนในอาหารที่สมบูรณ์ ข้อจำกัดอาจรวมถึงปริมาณอาหาร ความพึงพอใจต่อความต้องการทางโภชนาการ ราคา และผลกระทบต่อสภาพอากาศของการรับประทานอาหาร งานเกี่ยวกับคุณสมบัติอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ถูกจำกัดอยู่ที่การเปรียบเทียบอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร หลังจากการกลืนโปรตีนเข้มข้นที่แยกจากพืชและสัตว์จำนวนหนึ่งเข้าไป อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปโปรตีนในอาหารจะถูกบริโภคในรูปแบบของอาหารทั้งมื้อหรือผลิตภัณฑ์อาหารและเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารคอมโพสิตที่สมบูรณ์กว่า สิ่งนี้จะให้การผสมผสานของแหล่งโปรตีนจากพืชที่แตกต่างกันโดยอัตโนมัติ ปรับปรุงการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร นอกจากนี้ เมื่อบริโภคโปรตีนเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์และ/หรืออาหาร สารอาหารอื่นๆ เช่น คาร์โบไฮเดรต ไขมัน สารอาหารรอง และสารประกอบทางโภชนาการอื่นๆ (ต่อต้าน) อาจเปลี่ยนแปลงการย่อยโปรตีนภายหลังตอนกลางวันและจลนศาสตร์การดูดซึมกรดอะมิโน และการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในภายหลัง อัตรา [76].

อินเดียเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญสำหรับความต้องการโปรตีนจากพืชทั่วโลกโดยมีจำนวนผู้รับประทานมังสวิรัติสูงที่สุดในประเทศ ในปี 2022 ชาวอินเดียประมาณ 24% เป็นมังสวิรัติอย่างเคร่งครัด ในขณะที่ 9% นับถือลัทธิวีแกน และ 8% รับประทานอาหารเพสคาทาเรียน แม้จะมีตัวเลขเหล่านี้ แต่การบริโภคอาหารที่มีโปรตีนสูงยังคงต่ำในหมู่ผู้บริโภคชาวอินเดีย ค่าเผื่อการบริโภคอาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนคือระหว่าง 0.eight ถึง 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมสำหรับผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยในอินเดีย อย่างไรก็ตาม มีการประเมินว่าประชากรมากกว่า 70% ประสบปัญหาการขาดโปรตีน ผลการสำรวจในปี 2019 พบว่าชาวอินเดีย 63% เปิดใจที่จะทดแทนเนื้อสัตว์ด้วยอาหารทดแทนที่ทำจากพืช ในประเทศที่มีประชากรมากกว่า 1.four พันล้านคน สิ่งนี้บ่งชี้ถึงตลาดที่มีศักยภาพอย่างมากสำหรับผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชในอินเดีย อาหารจากพืชประกอบด้วยผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ทำจากส่วนผสม เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช และพืชตระกูลถั่ว อาหารเหล่านี้หลีกเลี่ยงส่วนประกอบใดๆ ที่ได้จากสัตว์ ทั้งในการผลิตและในขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งเป็นทางเลือกแทนผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์แบบดั้งเดิม เช่น เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และไข่ การตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อต่อการบริโภคโปรตีนจากพืชอาจได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยการเพิ่มปริมาณโปรตีนที่รับประทานเข้าไป นอกจากนี้ มีการสันนิษฐานว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชชนิดต่างๆ หรือการบริโภคโปรตีนจากพืชที่เสริมด้วยกรดอะมิโนที่ขาด (อิสระ) จะเพิ่มการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหาร ในแง่ของการสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง โปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นโปรตีนจากพืชที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและได้รับการศึกษามาเป็นอย่างดี โปรตีนถั่วเป็นทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับโปรตีนจากข้าวกล้อง หากเป้าหมายของคุณคือการได้รับโปรตีนมากขึ้นจากอาหารของคุณ ผงโปรตีนจากพืชชนิดใดก็ได้สามารถช่วยได้ เราคิดว่าเราทำเบอร์เกอร์ที่รสชาติดีที่สุดและดีที่สุดสำหรับคุณ ไม่มีส่วนผสมของ GMOs ถั่วเหลือง กลูเตน หรือวิศวกรรมชีวภาพ และผลิตจากส่วนผสมคุณภาพ เช่น ถั่วลันเตาและข้าวกล้อง เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมโดยให้ปริมาณ 20 กรัมต่อมื้อ เมื่อเทียบกับเนื้อวัว 80/20 แล้ว ยังมีไขมันรวมและไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าถึง 35% มีแคลอรี่ต่ำกว่า ไม่มีคอเลสเตอรอล มีธาตุเหล็กมากกว่า และมีวิตามินบีและแร่ธาตุที่เทียบเคียงได้ ในการพิจารณาเลือกผงโปรตีนวีแกนที่ดีที่สุดในตลาด อันดับแรกเราได้ทดสอบผงโปรตีนที่ได้รับคะแนนสูงสุด 17 รายการใน The Verywell Testing Lab เราประเมินผลิตภัณฑ์แต่ละรายการในด้านรสชาติ รสที่ค้างอยู่ในปาก ความรู้สึก/เนื้อสัมผัสในปาก กลิ่น และคุณค่า ผลิตภัณฑ์แต่ละรายการได้รับคะแนนในระดับตั้งแต่ 1 (ไม่แนะนำ) ถึง 5 (แนะนำเป็นอย่างยิ่ง) สำหรับแต่ละหมวดหมู่หลักเหล่านี้ เราใช้ขั้นตอนพิเศษในการทดสอบผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างในการเตรียม 2 แบบ โดยผสมกับน้ำเพียงอย่างเดียวโดยใช้ขวดเชคเกอร์ และปั่นเป็นสมูทตี้กับนมอัลมอนด์และกล้วยแช่แข็ง

ผงโปรตีนจากพืชอาจมีราคาแพงเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม ตำนานนี้ถูกทำลายโดย Fitspire โดยการนำเสนอผงโปรตีนจากพืชรสช็อกโกแลตในราคาที่แข่งขันได้ แน่นอนว่าความต้องการและข้อจำกัดด้านโปรตีนอาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน ดังนั้นจึงควรพูดคุยกับนักโภชนาการว่าโปรตีนจากพืชจะเข้ากับแผนอาหารและของเหลวที่เหมาะกับไตของคุณได้อย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือ ยิ่งคุณเรียนรู้ที่จะเพลิดเพลินกับอาหารจากพืชทุกประเภทและพิจารณาเลือกโปรตีนจากพืชมากกว่าโปรตีนจากเนื้อสัตว์มากเท่าไร คุณก็จะยิ่งเตรียมพร้อมในการจัดการสุขภาพได้ดีขึ้นเท่านั้น อาหารที่มีโปรตีนแตกต่างกันในด้านปริมาณพลังงานและสารอาหาร รวมถึงปริมาณและคุณภาพโปรตีน (ดูตารางที่ 1) เขากล่าวเสริม นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่จำกัดว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณออนซ์เทียบเท่าจากแหล่งต่างๆ โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารแบบผสมจะส่งผลต่อความสามารถของร่างกายในการย่อยและใช้โปรตีนอย่างไร

เวย์พบได้ตามธรรมชาติในอาหารที่ทำจากนมเนื่องจากได้มาจากนมวัว เวย์โปรตีนสามารถพบได้ในนม โยเกิร์ต เคเฟอร์ และซอฟต์ชีส เช่น ริคอตต้าและคอทเทจชีส รากชะเอมเทศมีประโยชน์หลายประการ ตั้งแต่การบรรเทาปัญหาทางเดินอาหารไปจนถึงการสนับสนุนสุขภาพทางเดินหายใจ สารประกอบของมัน เช่น กลีซีร์ไรซิน มีคุณสมบัติต้านการอักเสบและส่งเสริมภูมิคุ้มกัน อย่างไรก็ตาม การบริโภคมากเกินไปอาจทำให้ความดันโลหิตสูงได้ ดังนั้นการกลั่นกรองจึงเป็นสิ่งสำคัญ นอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่คุ้นเคยในสวนแล้ว ดอกแดนดิไลออนยังเป็นยาสมุนไพรที่มีศักยภาพอีกด้วย มีคุณสมบัติในการขับปัสสาวะ ช่วยรักษาสมดุลของของเหลว และในอดีตมีการใช้เพื่อสุขภาพตับ พืชยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด โดยเฉพาะโพแทสเซียม

สิ่งที่ต้องพิจารณาอีกประการหนึ่งคือโปรไฟล์ทางโภชนาการโดยรวมของโปรตีนจากพืช ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหารมากกว่า ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพและส่งเสริมการย่อยอาหาร ตัวอย่างเช่น ในการทบทวนครั้งหนึ่ง นักวิจัยได้เปรียบเทียบผลของโปรตีนจากสัตว์และพืชต่อการวัดการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การเจริญเติบโต การฟื้นตัว และอื่นๆ นักวิจัยพบว่าโปรตีนจากพืชไม่มีคุณสมบัติอะนาโบลิกเหมือนกับโปรตีนจากสัตว์ กล่าวอีกนัยหนึ่ง โปรตีนจากพืชไม่ทำให้เกิดการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวในระดับเดียวกับสารอาหารจากสัตว์ แม้ว่าการบริโภคอาหารจากพืชจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่คำแนะนำเกี่ยวกับความสำคัญของอาหารโปรตีนจากสัตว์ที่มีสารอาหารหนาแน่นซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงก็เป็นข้อมูลสำคัญที่ต้องนำมารวมไว้ในการให้คำแนะนำเรื่องอาหาร เขาอธิบาย เราทุกคนเคยได้ยินเกี่ยวกับความสำคัญของการกินโปรตีนให้เพียงพอ ช่วยสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ให้พลังงานที่จำเป็นแก่เรา และยังมีบทบาทต่อสุขภาพของลำไส้ด้วย ในอาหารหลายประเภท ซึ่งส่วนใหญ่มาจากตะวันตกหรือได้รับอิทธิพลจากการล่าอาณานิคมของตะวันตก โปรตีนกลายมาเป็นคำพ้องความหมายกับเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และไข่ และถูกมองว่าเหนือกว่าแหล่งจากพืช เช่น ถั่ว เต้าหู้ และถั่วเลนทิล แต่นั่นไม่สามารถเพิ่มเติมจากความจริงได้ ในหลาย ๆ ด้าน คุณอาจพูดได้ว่าโปรตีนจากพืชดีกว่าโปรตีนจากสัตว์ เราจะอธิบายว่าทำไม เวย์โปรตีน

Willett พูดคุยเรื่องนมกับนมพืชในบทความของ CNN เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน เขาและเดวิด ลุดวิก ศาสตราจารย์ภาควิชาโภชนาการ ซึ่งเป็นผู้ร่วมเขียนบทความทบทวนในปี 2020 ด้วย พบว่านมไม่มีประโยชน์ในการป้องกันกระดูกหักอย่างที่คิดไว้ก่อนหน้านี้ และอาจเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งบางชนิดหากบริโภคใน ปริมาณสูง พืชตระกูลถั่วเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุที่ดีเยี่ยมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุล ซึ่งช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอลให้แข็งแรง14 แม้ว่าดูเหมือนจะไม่มีอะไรต้องกังวลมากนัก เนื่องจากความแตกต่างในการดูดซึมเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีเพียงประมาณ 10 ถึง 20%8 เท่านั้น “ถ้าคุณกินอาหารเหล่านี้เป็นประจำ คุณจะรู้สึกมีแก๊สน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป” แมคเฟอร์สันกล่าวเสริม

ผงโปรตีนจากพืชมีความเสี่ยงที่จะมีโลหะหนักในปริมาณเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับผงโปรตีนจากสัตว์ เนื่องจากโลหะเหล่านี้สามารถหยิบขึ้นมาจากดินและน้ำได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อบริโภคในปริมาณปกติ ปริมาณติดตามเหล่านี้ไม่น่าจะเป็นอันตราย เราขอแนะนำให้เลือกผงจากพืชที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามเมื่อเป็นไปได้เพื่อให้แน่ใจว่าโลหะหนักของคุณอยู่ในระดับที่ปลอดภัยที่สุด บรรณาธิการด้านโภชนาการของเราวิเคราะห์ผงโปรตีนทั้งหมดเพื่อหาคุณค่าทางโภชนาการและการทดสอบโดยบุคคลที่สาม ในการพิจารณาคุณค่าทางโภชนาการ เราพิจารณาส่วนผสม ปริมาณโปรตีน และสารอาหาร การทดสอบโดยบุคคลที่สามเกี่ยวข้องกับการดูข้อมูลของผู้ผลิตและการค้นหาองค์กรบุคคลที่สามที่มีชื่อเสียง เช่น NSF, USP และ ConsuberLab.com เรารวมคะแนนเหล่านี้เข้ากับคะแนนการทดสอบรสชาติเพื่อให้ได้คะแนนรวมสำหรับแต่ละผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้เรายังได้ปรึกษากับ Rhyan Geiger เจ้าของ RDN ของ Phoenix Vegan Dietitian ด้วย ผงโปรตีนชนิดนี้มีโปรตีนค่อนข้างสูง โดยให้โปรตีน 22 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค รวมทั้งลิวซีน 2.17 กรัม เนื่องจากผงโปรตีนนี้ประกอบด้วยโปรตีนถั่วเท่านั้น จึงมีไขมันและคาร์โบไฮเดรตต่ำมาก เราขอแนะนำให้เพิ่มลงในสมูทตี้ที่มีความสมดุลหากคุณดื่มหลังออกกำลังกาย เพื่อช่วยเพิ่มการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีรีคอมบิแนนท์ของการผลิตโปรตีน เช่น วิศวกรรมของโฮสต์การแสดงออก การเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูกต้นน้ำ (เช่น โภชนาการ การออกแบบเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพ และพารามิเตอร์ทางกายภาพ) และการพัฒนาวิธีการสกัดโปรตีนสนับสนุนการเติบโตของตลาด (7, 13) การใช้เทคโนโลยีการสกัดโปรตีนสามารถช่วยปรับปรุงผลผลิตของโปรตีนที่สกัดได้ ตลอดจนคุณสมบัติทางโภชนาการและการทำงานของโปรตีน ดังนั้นควรเลือกวิธีการสกัดโปรตีนชนิดที่เหมาะสม (รูปที่ 4) การศึกษาวิจัยนี้เกี่ยวข้องกับการใช้แหล่งข้อมูลทุติยภูมิอย่างกว้างขวาง เช่น ไดเรกทอรีและฐานข้อมูล เช่น Bloomberg Businessweek และ Factiva เพื่อระบุและรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการศึกษาทางเทคนิค เชิงตลาด และเชิงพาณิชย์ของตลาดโปรตีนจากพืช การสัมภาษณ์เชิงลึกได้ดำเนินการกับผู้ตอบแบบสอบถามหลักต่างๆ เช่น ผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมที่สำคัญ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน (SMEs) ผู้บริหารระดับ C ของผู้เล่นในตลาดหลัก และที่ปรึกษาในอุตสาหกรรม เพื่อรับและตรวจสอบข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณที่สำคัญ ตลอดจน ประเมินโอกาส ที่ Ingredion ความรู้ส่วนผสมที่กว้างขวาง ความเชี่ยวชาญด้านกระบวนการ และความยืดหยุ่นของเราช่วยให้คุณสามารถผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการอย่างรวดเร็วสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน

การศึกษาที่เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ชาวดัตช์ three,086 คนที่พยายามวัดอิทธิพลที่กรดกลูตามิกอาจมีต่อการลดความดันโลหิต พบว่ากรดกลูตามิกไม่มีบทบาทสำคัญในการกำหนดความดันโลหิตหรือในการประเมินความเสี่ยงต่อความดันโลหิตสูง62 อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนการศึกษานี้ยอมรับว่า ผลการวิจัยของพวกเขาอาจได้รับผลกระทบจากกลุ่มที่ค่อนข้างเล็กซึ่งส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่จำกัดในการบริโภคกรดกลูตามิกตลอดหลักสูตรการศึกษา62 นอกจากนี้ อาจเป็นไปได้ว่ากรดกลูตามิกเพียงอย่างเดียวจะไม่รับผิดชอบต่อการขยายตัวของหลอดเลือดที่จะ ส่งผลให้ความดันโลหิตสูงลดลง แต่การขยายตัวของหลอดเลือดอาจขึ้นอยู่กับการรวมกันของสารอาหารและไฟโตนิวเทรียนท์อื่นๆ ที่ส่งมาจากแหล่งต่างๆ ของโปรตีนพืชที่อุดมด้วยกรดกลูตามิก แต่ละมื้อให้โปรตีน 20 กรัมจากถั่วออร์แกนิก และเป็นแหล่งแคลเซียมและธาตุเหล็กที่ดี นอกจากนี้ ผงโปรตีนนี้ยังให้โคลีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับสมองและระบบประสาท และควบคุมการควบคุมกล้ามเนื้อ สิ่งนี้น่าสังเกตเป็นพิเศษเพราะหลายคนอาจได้รับโคลีนไม่เพียงพอ และอาหารเสริมหลายชนิดก็ไม่ได้รวมไว้ด้วย ถั่วเป็นแหล่งโปรตีนและแร่ธาตุมังสวิรัติที่มีความเข้มข้นมาก แต่โปรตีนถั่ว – อาจจะมากกว่าแหล่งโปรตีนมังสวิรัติอื่น ๆ – อาจมีรสชาติหรือเนื้อสัมผัสที่ไม่น่ารับประทานสำหรับบางคน เราชอบ Naked Pea Protein เพราะมันทำจากส่วนผสมเพียงชนิดเดียว นั่นคือโปรตีนถั่วลันเตาสีเหลือง และส่วนใหญ่เราสังเกตเห็นว่าเมื่อผสมลงในสมูทตี้จะไม่มีรสชาติเข้มข้น โปรตีนจากถั่วยังช่วยให้สมูทตี้ข้นขึ้นได้ ดังนั้นจึงมีประโยชน์ข้างเคียงในการป้องกันสมูทตี้ที่เป็นน้ำ ผงโปรตีนจากป่านนี้ยังได้รับคะแนนสูงสุดเนื่องจากผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์ได้รับการทดสอบเพื่อให้แน่ใจว่าส่วนผสมจริงตรงกับที่อยู่ในรายการส่วนผสมโดยไม่มีสารปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตราย “ในทางโภชนาการแล้ว โปรตีนผงนี้มีความโดดเด่นจริงๆ แม้ว่าผงโปรตีนหลายชนิดจะดึงสารอาหารอื่นที่ไม่ใช่โปรตีนออกไป แต่ผงนี้จะกักเก็บสารอาหารจำนวนมากที่พบในเมล็ดป่าน ตัวอย่างเช่น แร่ธาตุดังกล่าวให้คำแนะนำธาตุเหล็กถึงหนึ่งในสามในแต่ละวัน ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทจำนวนมากพยายามดิ้นรนเพื่อให้ได้รับธาตุเหล็กเพียงพอ” Autumn Rauchwerk, MS, RDN, E-RYT กล่าว ให้แน่ใจว่าโปรตีนจากพืชเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีในการสนับสนุนสุขภาพของกล้ามเนื้อและเป็นแหล่งของเส้นใยที่ดีในการสนับสนุนสุขภาพทางเดินอาหาร ให้แน่ใจว่าโปรตีนจากพืชเป็นมิตรกับมังสวิรัติและวีแก้น ส่วนผสมที่ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากนม ถั่วเหลือง และไม่มีสี รสชาติ หรือสารให้ความหวานเทียม โปรตีนนี้มาจากพืช one hundred pc ที่มาจากถั่วฟาวาและถั่วลันเตา เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ชอบโปรตีนเชคจากพืช “เนื่องจากองค์ประกอบหลักเหล่านี้ไม่สามารถนำไปใช้ทางชีวภาพได้ในโปรตีนจากพืช คุณจึงต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของคุณ” Spano กล่าว โดยทั่วไป Spano แนะนำให้ตั้งเป้าไว้ที่โปรตีนอย่างน้อย 30 ถึง forty กรัมต่อมื้อหากคุณบริโภคเฉพาะอาหารจากพืช (เทียบกับโปรตีน 20 ถึง 25 กรัมหากคุณบริโภคอาหารสัตว์)

สถาบันการแพทย์แห่งชาติกำหนดปริมาณโปรตีนที่ยอมรับได้ไว้หลากหลาย โดยให้อยู่ระหว่าง 10% ถึง 35% ของแคลอรี่ในแต่ละวัน6,7 คำแนะนำนี้ใช้เพื่อพิจารณาว่าเปอร์เซ็นต์ของแคลอรี่ในแต่ละวัน (kcal) ของบุคคลควรมาจากแหล่งโปรตีน . ผู้บริโภคที่มีความยืดหยุ่นในปัจจุบันกำลังมองหาวิธีใหม่ๆ ในการเพิ่มสารอาหารจากพืชให้กับอาหารของพวกเขา และเราพร้อมที่จะช่วยเหลือคุณ การวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่ามีโอกาสมากมาย โดยมีช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ รวมถึงรสชาติที่ยอดเยี่ยม และสิ่งที่มีอยู่ในอาหารใหม่ที่เน้นโปรตีนจากพืช เราจะช่วยคุณรับสายด้วยการเรียกร้องและการรับรองที่ผู้บริโภคชื่นชอบและเป็นมิตรกับฉลาก ด้วยผลงานที่ไม่มีใครเทียบได้ซึ่งรวมถึงส่วนผสมโปรตีนคุณภาพสูงที่คัดสรรมามากมายจากแหล่งที่มีประโยชน์มากกว่า 30 แห่ง เรานำเสนอโปรตีนจากพืชแทบทุกประเภทที่คุณต้องการ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับรสชาติ เนื้อสัมผัส และโภชนาการที่ยอดเยี่ยมที่พวกเขาต้องการ

ถ้วยปรุงสุก (164 กรัม) ให้โปรตีนเกือบ 7 กรัม นอกเหนือจากไฟเบอร์ แมงกานีส แมกนีเซียม ทองแดง ฟอสฟอรัส และวิตามินบีในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพ สาหร่ายเกลียวทองยังมีแมกนีเซียม ไรโบฟลาวิน แมงกานีส โพแทสเซียม ในปริมาณสูง และสารอาหารอื่นๆ ส่วนใหญ่ที่ร่างกายต้องการ รวมถึงกรดไขมันจำเป็นในปริมาณเล็กน้อย เซตันยังเป็นแหล่งซีลีเนียมที่ดีและมีธาตุเหล็ก แคลเซียม และฟอสฟอรัสในปริมาณเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทำจากกลูเตน ซึ่งเป็นโปรตีนหลักในข้าวสาลี ผู้ที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับกลูเตนจึงควรหลีกเลี่ยง บางทีแง่มุมที่น่าสนใจที่สุดอย่างหนึ่งของโปรตีนบาร์ก็คือรสชาติของมัน รสชาติเข้มข้นของเนยถั่วจับคู่กับความหวานของส่วนผสมอื่นๆ ทำให้เกิดการผสมผสานที่ลงตัวซึ่งยากจะต้านทาน บาร์เหล่านี้นำเสนอวิธีการเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มที่น่าพึงพอใจโดยไม่กระทบต่อรสชาติโดยไม่รู้สึกผิด

ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการเพิ่มสารอาหารพิเศษด้วยผงโปรตีน การวิจัยแสดงให้เห็นว่านักวิ่งที่มีอายุมากกว่า forty ปีต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรองรับการฟื้นตัว Geiger กล่าวว่า “ในขณะที่ผู้คนมีอายุมากขึ้น (40 ปีขึ้นไป) ความต้องการโปรตีนก็จะสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อชดเชยการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ” การเลือกผงโปรตีนคุณภาพสูง เช่น ผงโปรตีนจากพืช Ritual 50 Plus Vegan สามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้ คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ (DIAAS) ได้รับการแนะนำ ซึ่งเป็นวิธีการใหม่ในการให้คะแนนคุณภาพโปรตีน9 ฮิวจ์อธิบายว่า DIAAS มีพื้นฐานที่คล้ายคลึงกับ PDCAAS; คุณเปรียบเทียบโปรไฟล์กรดอะมิโนกับรูปแบบอ้างอิงและแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ อย่างไรก็ตาม มีการใช้วิธีการอื่นในการประเมินความสามารถในการย่อยได้ และพิจารณาความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนแต่ละตัวแทนการพิจารณาโปรตีนโดยรวม “มันซับซ้อนกว่าและมีราคาแพงกว่า และการได้รับการยอมรับยังมีหนทางอยู่” ฮิวจ์สกล่าวเสริม เมื่อผู้คนเลือกพืชเป็นแหล่งที่มาของโปรตีนมากขึ้น RD จะต้องทำความคุ้นเคยกับปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของพวกเขามากขึ้น “เป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้เนื้อสัตว์” Cynthia Sass, RD นักโภชนาการที่เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากพืชกล่าว “เราถูกสอนตั้งแต่อายุยังน้อยว่าร่างกายของเราต้องการเนื้อสัตว์ ในความเป็นจริง ร่างกายของเราต้องการสารอาหารหลักที่พบในเนื้อสัตว์ แต่เราสามารถรับสารอาหารจากพืชในปริมาณที่เพียงพอได้” เธออธิบาย

ความต้องการโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นในอเมริกาเหนืออาจมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ประการแรก ข้อพิจารณาด้านจริยธรรมและความตระหนักรู้ของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับสุขภาพส่วนบุคคลและสิ่งแวดล้อมได้ผลักดันให้ผู้คนจำนวนมากหันมารับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารแบบยืดหยุ่น โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเลือกรับประทานอาหารที่ยั่งยืนและปราศจากความโหดร้าย การใช้ถั่วเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ผู้ผลิตโปรตีนถั่วเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญเนื่องจากขาดความสามารถในการแปรรูป เพื่อให้การผลิตเป็นไปได้ในเชิงเศรษฐกิจ นักพัฒนาอาหารจำเป็นต้องค้นหาการใช้แป้งถั่วอย่างมีคุณค่า ซึ่งคิดเป็น 60% ของปริมาณถั่ว แต่โดยทั่วไปแล้วจะไม่มีการนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนจากถั่ว ความเป็นไปได้ทางเศรษฐกิจของกระบวนการขึ้นอยู่กับการขายโปรตีนหรือแป้ง และการขายโปรตีนโดยไม่ทำให้แป้งสูญเสียสามารถทำกำไรได้ ถั่วทุกชนิดมีไขมันและโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้เป็นส่วนสำคัญของอาหารจากพืช ตัวอย่างเช่น อัลมอนด์ดิบทั้งเมล็ดมีโปรตีน 5 กรัมต่อออนซ์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ไม่ใส่เกลือมี four.2 กรัม และถั่วพิสตาชิโอไม่ใส่เกลือไม่มีเปลือกมี 5.seventy eight กรัม นมถั่วมีโปรตีนแปดกรัมต่อการเสิร์ฟหนึ่งถ้วย แบรนด์ส่วนใหญ่เสริมนมถั่วด้วยสารอาหารสำคัญที่พบในนมวัว รวมถึงแคลเซียมและวิตามินดี อาหารที่ทำจากถั่วเหลืองเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด ตัวอย่างเช่น เทมเป้และเต้าหู้มีประมาณ 16.9 และ 21.8 กรัมต่อการเสิร์ฟครึ่งถ้วย ไม่ว่าจะคั่วเป็นของว่างหรือผสมในครีมครีม ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่ว garbanzo) ก็เป็นพืชตระกูลถั่วอีกชนิดหนึ่งที่ได้คะแนนสูงสุดจากผู้เชี่ยวชาญ “ถั่วชิกพีอุดมไปด้วยโปรตีน โฟเลต ไฟเบอร์ เหล็ก ฟอสฟอรัส และกรดไขมันที่ดีต่อสุขภาพ” สมิธกล่าว และไม่ได้มีไว้สำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็นเท่านั้น!

ปัจจัยที่สำคัญรองลงมาคือปัจจัยต่างๆ เช่น ระยะเวลาในการรับประทาน ปริมาณโปรตีนหลังออกกำลังกาย และแหล่งโปรตีน ส่วนหนึ่งของคำอธิบายสำหรับความแตกต่างในประสิทธิภาพระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์อาจเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ในระยะสั้น (เช่น MPS) เทียบกับผลลัพธ์ระยะยาว (เช่น การเพิ่มขึ้นของมวลกายไร้ไขมันจริง) หรือไม่ การเพิ่มขึ้นของกรดอะมิโนหมุนเวียนหลังตอนกลางวันและการเพิ่มขึ้นของอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในเวลาต่อมานั้นได้รับการควบคุมในระดับต่างๆ ตั้งแต่การย่อยโปรตีนในอาหาร การดูดซึมกรดอะมิโน การกักเก็บกรดอะมิโนในสแปลนช์นิก การกระจายของเนื้อเยื่อภายหลังตอนกลางวัน การดูดซึมกรดอะมิโนโดย กล้ามเนื้อและการกระตุ้นการทำงานของเครื่องจักรสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ [4, 25] จนถึงปัจจุบัน การศึกษาส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การประเมินการตอบสนองการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังรับประทานอาหารต่อโปรตีนจากนม [15, 17, 21, 26,27,28,29,30,31] และเนื้อสัตว์ [10, 32,33,34] การกลืนกิน การเพิ่มขึ้นอย่างมากของอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่สังเกตได้หลังจากการกินโปรตีนหรือแหล่งโปรตีนเหล่านี้มีสาเหตุมาจากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังตอนกลางวันในความเข้มข้นของกรดอะมิโนที่จำเป็นในพลาสมาหมุนเวียน โปรตีนจากพืชในอาหารอาจมาจากอาหารทั้งมื้อหรืออาหารเสริม อาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง ได้แก่ เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วเลนทิล ถั่วชิกพี ถั่วลิสง อัลมอนด์ ยีสต์โภชนาการ ควินัว เมล็ดเชีย และอื่นๆ โปรตีนจากพืชบางชนิดเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าเพียงอย่างเดียวก็จะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายของเราต้องการ อย่างไรก็ตามสามารถบริโภคร่วมกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นเพื่อสร้างแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ได้ ถั่วและข้าวเป็นตัวอย่างหนึ่ง ถั่วและข้าวเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ เมื่อรวมกันแล้วจะเกิดเป็นโปรตีนสมบูรณ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง แหล่งที่มาจากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลือง เต้าหู้ เทมเป้ ควินัว บักวีต ผักโขม เมล็ดป่าน และยีสต์โภชนาการ ล้วนเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ แต่ตัวเลือกบางตัวอาจมีราคาสูง โชคดีที่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดจากพืชโดยการรวมอาหารต่างๆ เข้าด้วยกัน เนื่องจากโปรตีนจากพืชมักจะมีกรดอะมิโนบางชนิดสูง แต่มีกรดอะมิโนบางชนิดในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ตัวเลือกสำหรับสิ่งนี้ซึ่งรวมคาร์โบไฮเดรตเข้ากับโปรตีนฟังดูน่าอร่อย เราสามารถสรุปได้ว่าภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ ปริมาณลิวซีนไม่ได้เป็นปัจจัยจำกัดต่อการเพิ่มขึ้นของอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อภายหลังตอนกลางวัน สิ่งนี้อาจอธิบายได้ด้วยการเพิ่มขึ้นของความไวของเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อโครงร่างที่เกิดจากการออกกำลังกายต่อคุณสมบัติการกระตุ้นของความเข้มข้นของลิวซีนที่ไหลเวียนเพิ่มขึ้น เนื่องจากโปรตีนจากพืชหลายชนิดขาดไลซีนและ/หรือเมไทโอนีน จึงมีการตั้งสมมติฐานว่าการเสริมโปรตีนจากพืชเหล่านี้ด้วยกรดอะมิโนที่ไม่เพียงพอตามลำดับอาจเพิ่มศักยภาพในการสร้างอะนาโบลิก (รูปที่ 2) แม้ว่าการเสริมความแข็งแรงด้วยกรดอะมิโนอิสระที่เลือกสรรมักใช้ในผลิตภัณฑ์จากพืชที่ออกแบบมาเพื่อทดแทนเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากนม แต่ไม่มีการศึกษาใดที่ประเมินประสิทธิภาพของกลยุทธ์ดังกล่าวในฐานะวิธีในการปรับปรุงคุณสมบัติอะนาโบลิกของการบริโภคโปรตีนจากพืช . เมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนที่ได้มาจากพืชจะผลิตได้ง่ายกว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อใช้เป็นแหล่งอาหารสำหรับการบริโภคของมนุษย์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ยังขาดกรดอะมิโนที่จำเป็น ดังนั้นจึงขาดสารอาหารครบถ้วน ตัวอย่างเช่น โปรตีนจากธัญพืชบางชนิดมีปริมาณทริปโตเฟน ไลซีน และทรีโอนีนต่ำ ในทางตรงกันข้าม โปรตีนจากพืชและพืชตระกูลถั่วมีกรดอะมิโนที่มีกำมะถันต่ำกว่า เช่น เมไทโอนีนและซิสเทอีน (58) เนื่องจากการขาดสารอาหารนี้ กรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้จึงกลายเป็นปัจจัยจำกัดในพืชตระกูลถั่วและธัญพืช ในทางปฏิบัติแล้ว พืชตระกูลถั่วหรือธัญพืชไม่สามารถชดเชยการขาดกรดอะมิโนสำหรับพืชชนิดอื่นได้ และด้วยเหตุนี้ อาหารที่ให้กรดอะมิโนเสริมเป็นประจำ

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับปัญหาใดๆ เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพการย่อยอาหาร สัดส่วนกรดอะมิโน การต่อต้านสารอาหาร เนื่องจากเราไม่บริโภคโปรตีนแบบแยกเดี่ยวหรือจากอาหารชนิดเดียว ความแตกต่างเหล่านี้จะมีความสำคัญสำหรับคนที่ขาดโปรตีนเท่านั้น ในประชากรที่ยากจนซึ่งรับประทานอาหารประเภทแป้งสูงและมีความหลากหลายทางอาหารต่ำ การรับประทานไฟเตตจำนวนมากอาจทำให้เกิดการขาดแร่ธาตุบางชนิดได้ แต่ในบริบทของการรับประทานอาหารที่หลากหลายมากขึ้น เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา สิ่งนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นปัญหา มักถูกมองข้ามเมื่อพูดถึงเรื่องโปรตีน ผักสีเขียวให้มากกว่าวิตามินและแร่ธาตุ อาหารอย่างผักโขม กะหล่ำดาว และถั่วลันเตาล้วนมีโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อสร้างสมดุลให้กับมื้ออาหารของคุณ ไม่ต้องพูดถึง สีเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เต็มไปด้วยไฟเบอร์และมีแคลอรี่ต่ำ ลองใส่ผักโขมที่ปรุงสุกแล้วลงในพาสต้า ผสมถั่วลันเตาลงในแกง หรือย่างกะหล่ำดาวเพื่อให้ได้เครื่องเคียงที่กรอบจนไม่อาจต้านทานได้ หากคุณพบว่าคุณได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ ให้ลองรวมอาหารที่แนะนำด้านล่างนี้เข้าไปในมื้ออาหารของคุณให้มากขึ้น โปรดจำไว้ว่า หากคุณมีเหตุผลอื่นที่จำเป็นต้องได้รับโปรตีนเพิ่มเติม เช่น กำลังตั้งครรภ์หรือออกกำลังกายตามตารางการฝึกที่เข้มงวดในโรงยิม เป็นความคิดที่ดีที่จะปรึกษานักโภชนาการที่ลงทะเบียนแล้ว และให้ความสำคัญกับการติดตามปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ

plant protein

“นั่นหมายความว่าสิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือเปลี่ยนเนื้อสัตว์เป็นพืชทดแทน ซึ่งง่ายกว่าที่คุณคิด” เธอกล่าว “สำหรับหลาย ๆ คน เมื่อพวกเขาคิดว่าจะทำอะไรเป็นมื้อเย็นพวกเขาจะเน้นไปที่เนื้อสัตว์เป็นอันดับแรก เปลี่ยนรูปแบบนั้นโดยเพิ่มพัลส์ (คำที่เป็นร่มสำหรับถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วชิกพี) และสารทดแทนเนื้อสัตว์ที่มีโปรตีนถั่วในรายการโปรตีนของคุณ” เธอแนะนำ แม้ว่าถั่วส่วนใหญ่จะเป็นไขมัน แต่ก็มีโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมเช่นกัน ถั่วยังมีสารอาหารหลากหลายชนิด รวมถึงกรดไขมันโอเมก้า three และโพลีฟีนอล โดยที่วอลนัทมีโพลีฟีนอลมากที่สุด20 นอกจากนี้ยังง่ายต่อการเพิ่มลงในเกือบทุกอย่าง “คุณทำข้าวโอ๊ตสำเร็จรูปเมื่อไปถึงออฟฟิศหรือเปล่า? เมื่อเครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเริ่มจำหน่ายเบอร์เกอร์ไร้เนื้อสัตว์และไก่ปลอดสัตว์ อุตสาหกรรมอาหารก็เปลี่ยนไป ไมโคโปรตีนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มาจากเชื้อรา และมักใช้เพื่อเป็นทางเลือกทดแทนเนื้อสัตว์เหล่านี้ แม้ว่ามัยโคโปรตีนจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี แต่ก็มีข้อมูลที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับความปลอดภัย เชื้อราหรือราที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่ประกอบเป็นไมโคโปรตีนเป็นสารก่อภูมิแพ้ที่อาจเกิดขึ้นและพบว่าทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ตั้งแต่การอาเจียนไปจนถึงท้องร่วง13 “นี่เป็นเพราะอาหารที่มีโปรตีนจากพืชหลายชนิดมีคาร์โบไฮเดรตซึ่งจะต้องถูกย่อยสลายผ่านการหมักในลำไส้ ซึ่งผลิตก๊าซแทนที่จะถูกดูดซึมอย่างมีประสิทธิภาพโดยทางเดินอาหาร” นักโภชนาการสำหรับเด็ก Gabrielle McPherson จาก RDN กล่าว SnackFlax Protein ให้คุณค่าทางโภชนาการและเนื้อสัมผัสที่ดีเยี่ยมด้วยความสมดุลของโปรตีน, ALA Omega-3, ไฟเบอร์ และรสชาติที่เหนือกว่า การอบชุบด้วยความร้อนด้วยเทคโนโลยี MicroSure™ Plus ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของอาหาร และรับประกันความคงตัวในการเก็บรักษาเป็นเวลาสองปี ผ่านการประมวลผลน้อยที่สุดและปราศจากสารเคมี SnackFlax เป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับบาร์ ของว่าง โยเกิร์ต พุดดิ้ง เนยถั่ว ผลิตภัณฑ์อบ เครื่องดื่ม และเครื่องดื่มผสมชนิดผง

สำหรับโปรไฟล์ “สัตว์” เราได้ศึกษาผลิตภัณฑ์จากสัตว์หลายชนิด รวมถึงเนื้อวัว เนื้อลูกวัว เนื้อแกะ เนื้อหมู กระต่าย ไก่ ไก่งวง และเนื้อเป็ด ไข่ขาว; นมวัว แกะ และนมแพะ และเศษส่วนโปรตีนที่บริโภคกันอย่างแพร่หลาย (26) เช่น เคซีนและหางนม (ตารางเสริม 2) เราใช้ข้อจำกัดต่างๆ ในโปรแกรมเชิงเส้นเพื่อทดสอบระดับที่การผสมโปรตีนจากพืชสามารถเลียนแบบโปรไฟล์วัตถุประสงค์ของกรดอะมิโนต่างๆ โปรไฟล์เหล่านี้เป็น “โปรไฟล์ของ WHO” สำหรับผู้ใหญ่และทารกอายุ 0-6 เดือน โปรไฟล์ “สัตว์” จำนวนมาก และโปรไฟล์ “การป้องกันหัวใจ” โอกาสในตลาดนี้มีมากมาย พร้อมศักยภาพในการขยายตัวทั้งในเขตเมืองและชนบท บริษัทต่างๆ กำลังลงทุนในการวิจัยและพัฒนาเพื่อปรับปรุงรสชาติ เนื้อสัมผัส และโปรไฟล์ทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้โปรตีนจากพืชเข้าถึงได้มากขึ้นและดึงดูดผู้ชมในวงกว้างขึ้น ตลาดอินเดียได้เห็นการหลั่งไหลเข้ามาของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคที่เคลื่อนไหวเร็ว (FMCG) ที่ลงทุนในผลิตภัณฑ์จากพืช รวมถึงทางเลือกสำหรับเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นม ตลอดจนตัวเลือกอาหารมังสวิรัติสำหรับ สัตว์เลี้ยง ขณะนี้มีสตาร์ทอัพมากกว่า 50 รายที่มีบทบาทในภาคส่วนนี้ ซึ่งแสดงถึงการเติบโตอย่างรวดเร็ว ตลาดที่กำลังขยายตัวนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้เกษตรกรสามารถเพิ่มรายได้ แต่ยังมีส่วนช่วยในการจัดการกับความท้าทายในวงกว้าง เช่น ความไม่มั่นคงทางอาหาร การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และการสาธารณสุข ราคา ความสามารถในการผสม ส่วนผสม และความสามารถในการละลายแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อของทั้งพืชและเวย์โปรตีน ปริมาณโปรตีนที่มีอยู่อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีการประมวลผล ดังนั้นจึงควรลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเปรียบเทียบฉลากข้อมูลโภชนาการเพื่อค้นหาโปรตีนที่ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด

การสร้างผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชมักเกี่ยวข้องกับการผสมผสานเทคนิคการแปรรูปอาหาร เช่น การอัดขึ้นรูป การทำให้เป็นเนื้อเดียวกันด้วยแรงดันสูง และการแปรรูปด้วยความร้อน ศักยภาพของอินเดียในการเติบโตในพื้นที่นี้ได้รับการสนับสนุนจากผลผลิตทางการเกษตรที่หลากหลาย อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่แข็งแกร่ง การวิจัยและพัฒนาที่สำคัญ (R อัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่เป็นมิตรกับหัวใจ เช่น โพแทสเซียม โฟเลต และไฟเบอร์ ไม่เพียงแต่โปรตีนที่คุณจะได้รับเมื่อคุณเติมถั่วแดงลงในจาน

ข้อดีประการหนึ่งของโปรตีนจากสัตว์คือเป็นแหล่งที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนดังกล่าวให้กรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างได้ ตามข้อมูลของ Cedars-Sinai แต่แหล่งที่มาของพืชหลายแห่งก็เป็นไปตามเกณฑ์นี้เช่นกัน ต่อไปนี้เป็นประโยชน์บางประการในการลดการบริโภคเนื้อสัตว์และเติมโปรตีนจากพืช ต้นฉบับการทบทวนอย่างเป็นระบบที่เสร็จสมบูรณ์แล้วมีวัตถุประสงค์เพื่อตีพิมพ์ในวารสารที่มีการทบทวนโดยผู้ทรงคุณวุฒิที่เหมาะสม การแก้ไขหรือการเบี่ยงเบนใด ๆ จากระเบียบการนี้จะมีการสรุปไว้ในต้นฉบับในภายหลัง ผลลัพธ์จากการทบทวนนี้จะเป็นส่วนเสริมที่มีคุณค่าในด้านโภชนาการจากพืชและแบบยั่งยืน โดยให้การสรุปเชิงปริมาณของการแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของกล้ามเนื้อระหว่างโปรตีนจากพืชในฐานะแหล่งโปรตีนที่ยั่งยืนมากขึ้น และโปรตีนจากสัตว์ที่มีความเข้มข้นสูงกว่า คุณภาพแต่ยั่งยืนน้อยลง เนื่องจากผู้คนจำนวนมากขึ้นที่รับประทานอาหารแบบยืดหยุ่น มังสวิรัติ และอาหารวีแกน จึงจำเป็นต้องรู้ว่าแหล่งโปรตีนจากพืชเป็นอย่างไรเมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์แบบดั้งเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประชากรเหล่านี้อายุ กล้ามเนื้อลีบ และความพิการกลายเป็นข้อกังวลมากขึ้น ผงโปรตีนจากเวย์และจากสัตว์กระตุ้นกระบวนการชะลอวัย IGF-1 ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการบริโภคโปรตีนส่วนเกินเป็นประจำ (โดยเฉพาะจากสัตว์) จึงสามารถเร่งกระบวนการชราและเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคเรื้อรังอื่นๆ ได้ แอล-โปรตีนใช้สูตรที่แม่นยำของโปรตีนจากพืช วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น เพื่อสร้างสมดุลที่เหมาะสมระหว่างการบริโภคโปรตีนโดยมีระดับ IGF1 ต่ำ ช่วยสนับสนุนสุขภาพของกล้ามเนื้อโดยไม่เร่งความชรา แอล-โปรตีนมีโปรตีนจากพืช 25 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ในขณะเดียวกันก็รักษาวิถีทาง IGF-1 ของคุณให้ต่ำกว่าเวย์ผงของเราอย่างมาก มันลงตัวกับเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ โดยทั่วไปอัลมอนด์และถั่วเป็นที่รู้จักว่ามีปริมาณไขมันและกรดไขมันคุณภาพสูงและยังมีปริมาณโปรตีนคุณภาพสูงอีกด้วย สายพันธุ์ที่เรียกว่า pequi และ baru จากบราซิล Savanna เป็นอัลมอนด์ที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิมซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและมีกรดอะมิโนครบถ้วน (40) บารูอัลมอนด์มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ในขณะที่อัลมอนด์ pequi อุดมไปด้วยกรดอะมิโนกำมะถันและไม่มีไลซีน คล้ายกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์ (Anacardiumothonianum) ถั่วลิสงมีวาลีนและไลซีนจำกัด และถือเป็นแหล่งโปรตีนที่ด้อยกว่า

FamilyCook Productions เป็นผู้นำระดับประเทศในการสอนการเขียนโปรแกรมในครัวเพื่อป้องกันและรักษาโรคอ้วน โดยนำเสนอโปรแกรมแบบครบวงจรให้กับโรงเรียน องค์กรชุมชน หน่วยงานสาธารณสุข ผู้ให้บริการ SNAP-Ed และโรงพยาบาลหลายร้อยแห่งทั่วสหรัฐอเมริกา FamilyCook Productions ก่อตั้งขึ้นโดยได้รับรางวัล ลินน์ เฟรเดอริกส์ นักเขียนและนักการศึกษาด้านการทำอาหารผู้ชนะรางวัล Cooking Time is Family Time (1999) และเมอร์เซเดส ซานเชซ นักโภชนาการผู้ร่วมงานกับ FamilyCook ผู้เขียน Get Your Family Eating Right (2013) เฟรเดอริกส์และซานเชซคิดค้นสูตรอาหารนานาชาติที่มีรสชาติและเตรียมง่ายสำหรับ AKF’s Kidney Kitchen® ของ AKF โปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงานด้านสุขภาพมากมาย มันให้พลังงานแก่ร่างกายของคุณในขณะที่สร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อหลังการบาดเจ็บ การออกกำลังกาย การผ่าตัด และการสึกหรอในรูปแบบอื่นๆ สมุนไพรที่ใช้ในการแพทย์แผนจีน สาหร่ายคลอเรลมีชื่อเสียงในด้านการส่งเสริมภูมิคุ้มกันและฤทธิ์ต้านการอักเสบ นอกจากนี้ยังอาจสนับสนุนสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดและมีประโยชน์ในการต่อต้านวัย โรสฮิปได้มาจากผลของต้นกุหลาบ อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ มีการสันนิษฐานว่าช่วยเสริมสุขภาพผิว มีข้อดีในการต้านการอักเสบ และอาจสนับสนุนสุขภาพและความคล่องตัวของข้อต่อ เห็ดหอมแม้จะเป็นอาหารที่น่ารับประทาน แต่ก็ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย ประกอบด้วยสารประกอบที่อาจสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน สุขภาพหัวใจและหลอดเลือด และกำลังได้รับการวิจัยเกี่ยวกับคุณลักษณะต้านไวรัสและต้านมะเร็ง รากฐานที่สำคัญอีกประการหนึ่งของการแพทย์อายุรเวท Ashwagandha เป็นสมุนไพรปรับตัวที่มีชื่อเสียงในการช่วยให้ร่างกายจัดการและปรับตัวเข้ากับความเครียด นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน กระตุ้นความสมดุลของระดับฮอร์โมน ทำให้อารมณ์ดีขึ้น และอาจเพิ่มความแข็งแกร่งและความอดทนอีกด้วย

ประชากรโลกกำลังเติบโตอย่างทวีคูณ และคาดการณ์ว่าภายในปี 2573 จะมีปากไว้เลี้ยงเกือบเก้าพันล้านปาก ทำให้เกิดความตึงเครียดกับทรัพยากรและโครงสร้างพื้นฐานของโลก สั่งซื้อโปรตีนจากพืชของ Truvani ทุกรสชาติ รวมถึงโปรตีนพลังงาน และโปรตีนกรีน และรับส่วนลด MSRP สูงสุดถึง 17% จะมีการหักส่วนลดเมื่อชำระเงินเฉพาะราคาสินค้าเท่านั้น ไม่รวมภาษีและค่าจัดส่ง ข้อเสนอนี้ไม่สามารถใช้ร่วมกับข้อเสนอหรือส่วนลดอื่นๆ และไม่สามารถใช้ได้กับคำสั่งซื้อที่วางไว้ก่อนหน้านี้หรือที่รอดำเนินการ ข้อเสนอนี้จำกัดเฉพาะการสมัครสมาชิกเท่านั้น ข้อเสนออาจมีการเปลี่ยนแปลงหรือหมดอายุได้ตลอดเวลา อาจมีข้อจำกัดอื่นๆ ดาวน์โหลดแอพมือถือ Naked Harvest อย่างเป็นทางการเพื่อประสบการณ์การช้อปปิ้ง VIP ที่สมบูรณ์แบบ ปลดล็อกเนื้อหาพิเศษ เข้าถึงการเผยแพร่เฉพาะแอป ข้อเสนอ และอื่นๆ อีกมากมาย

plant protein

การบริโภควันละครั้ง (เช่น นมถั่วเหลือง 1 ถ้วย เต้าหู้ ½ ถ้วย หรือถั่วเหลือง) อาจมีประสิทธิภาพในการป้องกันมะเร็ง เนื่องจากสารพฤกษเคมีในถั่วเหลืองอาจป้องกันเนื้องอกจากการสร้างหลอดเลือดที่จะส่งเสริมการเติบโตของเนื้องอก เราได้พูดคุยกับนักโภชนาการ Stephanie Cramer นักโภชนาการด้านการบริหารที่ Cedars-Sinai Clinical Nutrition Services เพื่อช่วยให้เราเข้าใจความแตกต่างของแหล่งโปรตีน ในกรณีที่ข้อมูลอนุญาต เราจะหาปริมาณผลกระทบของการแทรกแซงโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่มีต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อในผู้ใหญ่โดยการคำนวณระหว่างความแตกต่างเฉลี่ยมาตรฐาน (SMD) และช่วงความเชื่อมั่น 95% (95% CI) สำหรับผลลัพธ์ของกล้ามเนื้อแต่ละอย่าง ผลลัพธ์จะถูกนำเสนอในแปลงป่าสำหรับผลลัพธ์แต่ละรายการ

ศักยภาพในการจับตัวเป็นก้อนจะสูงกว่าเมื่อใช้เวย์โปรตีนเข้มข้นมากกว่าแบบแยกเดี่ยว เนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่ผสมกับน้ำได้ไม่ดี ในทำนองเดียวกัน โปรตีนจากพืชหลายชนิด (โดยเฉพาะโปรตีนที่ทำจากพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเหลืองและถั่ว) มีคาร์โบไฮเดรตและเส้นใย ซึ่งทำให้ความสามารถในการผสมของโปรตีนลดลง โปรตีนจากพืชบางชนิดก็เป็นโปรตีนสมบูรณ์เช่นกัน แต่มี BCAA บางชนิดในสัดส่วนที่ต่ำกว่า ตัวอย่างเช่น ถั่วเหลืองมีความคล้ายคลึงกับเวย์มากในรูปแบบกรดอะมิโน ในขณะที่กัญชา (โปรตีนที่สมบูรณ์ทางเทคนิคอีกชนิดหนึ่ง) มีลิวซีนค่อนข้างต่ำกว่าเล็กน้อย ซึ่งหมายความว่าคุณอาจต้องบริโภคมากขึ้นเพื่อให้ได้ประโยชน์เท่าเดิม หากคุณออกแรงมาก อยู่ในวัยสูงอายุ กำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัด หรือกำลังพยายามลดไขมันในร่างกายไปพร้อมๆ กับการคงมวลกล้ามเนื้อโดยรักษาระดับแคลอรี่ไว้ คุณอาจจะได้รับประโยชน์จากการรับประทานโปรตีนมากขึ้น ผงโปรตีนใช้เพื่อเสริมอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพได้ดีที่สุด ช่วยให้คุณได้รับโปรตีนที่เป็นประโยชน์โดยไม่ต้องใช้แทนอาหารที่มีโปรตีนทั้งหมด สิ่งสำคัญที่สุดคือเราสามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้ด้วยวิธีการประมวลผลแบบสัมผัสเบา ๆ ที่ช่วยรักษาการทำงานและคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนที่อยู่ภายใน ทั้งหมดนี้หมายความว่า CanolaPRO® ไม่เพียงแต่เป็นโปรตีนจากพืชที่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังเป็นโปรตีนที่ยั่งยืนอีกด้วย ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดการบริโภคและวิธีการผลิตอย่างมีความรับผิดชอบ ด้วยส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพของโปรตีนและไฟเบอร์ ถั่วชิกพีจึงเติมเต็มและดีต่อคุณเช่นกัน อย่าจำกัดไว้แค่ฮัมมูส – เพลิดเพลินกับแกงกะหรี่เช่น ไรต้าข้าวยี่หร่าของเรา หรือชามเผ็ด เช่น ถั่วชิกพี ผักโขมของเรา

ในบรรดาแหล่งวิตามินซีที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดจากธรรมชาติ อะเซโรลาสามารถเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยในการสังเคราะห์คอลลาเจน และปรับปรุงสุขภาพผิว แมงกานีสมีบทบาทในการสร้างกระดูก การแข็งตัวของเลือด และลดการอักเสบ นอกจากนี้ แมงกานีสยังเกี่ยวข้องกับการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต กรดอะมิโน และคอเลสเตอรอลอีกด้วย แมกนีเซียมสนับสนุนการทำงานทางสรีรวิทยาต่างๆ รวมถึงการทำงานของเส้นประสาทและกล้ามเนื้อ การพัฒนากระดูก และการผลิตพลังงาน วิตามินเอเป็นรากฐานที่สำคัญในการรักษาการมองเห็นให้แข็งแรง มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องสุขภาพและการบำรุงรักษาหัวใจ ปอด และไต จำเป็นสำหรับการสืบพันธุ์และการสื่อสารในเซลล์

สร้างขึ้นโดยใช้ไตรเบลนด์โปรตีนจากพืชระดับพรีเมี่ยมที่ช่วยในการเติบโตและรักษากล้ามเนื้อที่สำคัญ1 โปรตีนจากพืชประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดซึ่งสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งธาตุเหล็กและวิตามินบีที่ดีเยี่ยม พร้อมด้วยรสชาติจากธรรมชาติทั้งหมดเพื่อให้ได้ส่วนผสมจากพืชที่มีรสชาติดีและผสมได้ง่าย ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติเต็มตัว กำลังเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ชั่วคราว หรือเพียงต้องการเพิ่มอาหารที่มีพืชเป็นหลักในอาหารของคุณ Plant Protein™ มอบโปรตีนมังสวิรัติคุณภาพสูงและกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อสนับสนุน วิถีชีวิตที่กระตือรือร้น ประโยชน์ของโปรตีนจากพืชต่อสุขภาพในระยะยาวและโรคเรื้อรังเป็นหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในส่วนนี้สรุปหลักฐานล่าสุดบางส่วนและการทบทวนเชิงวิเคราะห์สำหรับด้านสุขภาพเป้าหมายหลายประการ รวมถึงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด โรคเมตาบอลิซึม เบาหวาน มะเร็ง การทำงานของไต มวลร่างกายไร้ไขมัน และความแข็งแรง รวมถึงการเจ็บป่วยและการเสียชีวิตโดยรวม เนื้อหาในส่วนนี้ไม่ได้หมายถึงการทบทวนผลกระทบต่อสุขภาพของโปรตีนจากพืชอย่างครอบคลุม แต่มีวัตถุประสงค์เพื่อเน้นการศึกษาล่าสุดที่สำคัญและการวิเคราะห์เมตาดาต้า และเปิดการสนทนาเพื่อแนะนำพื้นที่สำหรับการวิจัยในอนาคต การวิจัยเกี่ยวกับแหล่งโปรตีนมังสวิรัติบางแหล่งยังมีน้อยเนื่องจากเป็นแหล่งโปรตีนที่ค่อนข้างใหม่เมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา และกัญชาเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเวย์โปรตีน ในขณะที่แหล่งโปรตีน เช่น ข้าวกล้องไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์เช่นเวย์โปรตีน

“ขนาดสัดส่วนของอาหารที่มีโปรตีนในการศึกษานี้ไม่ได้สะท้อนถึงปริมาณที่คนหนุ่มสาวหรือผู้สูงอายุบริโภคเป็นมื้อต่อมื้อหรือรายสัปดาห์อย่างแท้จริง” ดร. คอนนอลลี่กล่าว นอกจากนี้ เขาอธิบายว่าไม่มีการวัดการเปลี่ยนแปลงโดยตรงในการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหรือความสมดุลของโปรตีนทั้งร่างกายในการตอบสนองต่อมื้ออาหารที่มีอาหารประเภทโปรตีนต่างๆ แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกัน (DGA) ให้ความสำคัญกับการบริโภคอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายประเภทโดยพิจารณาจากปริมาณที่เทียบเท่ากับออนซ์และมีสารอาหารใกล้เคียงกัน หนึ่งออนซ์เท่ากับเนื้อสัตว์หนึ่งออนซ์ ไข่ทั้งฟอง 1 ฟอง ถั่ว 0.25 ถ้วย หรือถั่ว zero.5 ออนซ์

OWYN ซึ่งเหมือนกับตัวเลือกอื่นๆ ในรายการนี้คือ ปราศจากกลูเตน ปราศจากนม และปราศจากถั่วเหลือง ย่อมาจาก Only What You Need หากสิ่งที่คุณต้องการคือเครื่องดื่มคล้ายครีมไข่แสนอร่อยที่มีแคลอรี่ a hundred and forty แคลอรี่ และถั่ว ฟักทอง และโปรตีนเจีย 20 กรัม คุณก็เห็นด้วย คุณสามารถพูดเล่นเกี่ยวกับน้ำตาลอ้อย four กรัมได้ แต่บางทีมันอาจถูกยกเลิกโดย “Superfood” ฉันอยากจะเกลียดมัน แต่กลับรักมันมากกว่าที่ควรจะเป็น หากมีรสชาติเค้กวันเกิดรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น (มาและไปไป) ให้ซื้อทันที แต่ธัญพืชอบเชยก็ใกล้เคียงกัน มีรสชาติเหมือนนมซีเรียลและไม่มีรสค้างอยู่ในคอแม้จะผสมถั่ว เมล็ดฟักทอง และโปรตีนถั่วเขียวเข้ากับเส้นใยแอปเปิ้ล เส้นใยบลูเบอร์รี่ และสาหร่ายสีแดงก็ตาม หนึ่งสกู๊ปคือ one hundred แคลอรี่และโปรตีน 20 กรัม และข้อเสียเพียงอย่างเดียวคือซูคราโลส – เทียม แต่ดีมาก การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา (ดูบล็อก Plant-forward ของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม) การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักสามารถปรับปรุงสุขภาพในขณะเดียวกันก็ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย หากคุณเคยคิดที่จะเปลี่ยนไปรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก คุณอาจสงสัยว่า “ฉันจะได้รับโปรตีนเพียงพอหรือไม่?

กระบวนการนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างผลิตภัณฑ์จากพืชที่เลียนแบบเนื้อสัมผัสของเนื้อสัตว์หรือไข่ นอกจากนี้ การใช้ความร้อนและความเย็นระหว่างการแปรรูปยังช่วยเพิ่มเนื้อสัมผัสให้ใกล้เคียงกับคุณภาพการปรุงอาหารของเนื้อสัตว์อีกด้วย ในอินเดีย กระแสนิยมรับประทานวีแกนโดยเน้นไปที่ความต้องการอาหารว่างและขนมหวานมังสวิรัติที่เพิ่มขึ้น กำลังขับเคลื่อนตลาดวีแก้นไปข้างหน้า การคาดการณ์ชี้ให้เห็นว่าอุตสาหกรรมอาหารมังสวิรัติสามารถคิดเป็น 7.7% ของตลาดโปรตีนทั่วโลกภายในปี 2573 โดยมีมูลค่าประมาณ 162 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (APAC 64.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในอเมริกาเหนือ สองช้อนโต๊ะมีโปรตีนประมาณ 7 กรัม มีไขมันที่ดีต่อสุขภาพจำนวนมาก และสารอาหารที่สำคัญ เช่น แมงกานีส วิตามินอี ไนอาซิน เหล็ก ทองแดง และแมกนีเซียม ข้าวสาลีโคราซันปรุงสุกหนึ่งถ้วย (172 กรัม) ให้โปรตีนเกือบ 10 กรัม และไฟเบอร์มากกว่า 7 กรัม เป็นแหล่งแมกนีเซียมและฟอสฟอรัสที่ดีเช่นกัน การวิจัยพบความเชื่อมโยงระหว่างอาหารที่อุดมด้วยธัญพืชไม่ขัดสีกับความเสี่ยงที่ลดลงของโรคเบาหวานประเภท 2 และมะเร็งลำไส้ใหญ่ เต้าหู้เป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง วิธีทำคือการต้มนมถั่วเหลือง แยกเต้าหู้ออก แล้วอัดเป็นก้อน หนึ่งในสี่ของบล็อก (122 กรัม) มีโปรตีน 15 กรัม เต้าหู้ยังเป็นแหล่งธาตุเหล็กและแคลเซียมที่ดีอีกด้วย

เทฟฟ์ปรุงสุกมีโปรตีนเกือบ 10 กรัมต่อถ้วย (252 กรัม) และเป็นแหล่งที่ดีของธาตุเหล็ก สังกะสี แมงกานีส และวิตามินบีหลายชนิด แต่ความต้องการของทุกคนแตกต่างกัน ความต้องการโปรตีนส่วนบุคคลของคุณขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงขนาดร่างกายและระดับกิจกรรมของคุณ ร่างกายของเราใช้โปรตีนจากอาหารเพื่อสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ รวมถึงสร้างฮอร์โมน เอนไซม์ และสิ่งอื่นๆ ที่สำคัญต่อสุขภาพของเรา นอกจากนี้ยังมีการผสมโปรไบโอติกดิบและเอนไซม์ย่อยอาหารด้วย แต่ส่วนผสมเหล่านี้อาจไม่ดีที่สุดสำหรับทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่ใช้ยาบางชนิดและผู้ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรไบโอติกและเอนไซม์ย่อยอาหารเพื่อดูว่าส่วนผสมเหล่านี้ปลอดภัยสำหรับคุณหรือไม่ และสุดท้ายควรตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหากคุณมีคำถามก่อนลองใช้ผลิตภัณฑ์นี้ เราชอบ Vega Sport Premium Protein สำหรับนักกีฬา เนื่องจากมีโปรตีนในระดับสูงสุดชนิดหนึ่งจากผงทั้งหมดที่เราทดสอบ และได้รับการรับรองจาก NSF สำหรับการเล่นกีฬา เมื่อปั่นเป็นสมูทตี้ เราชอบรสหวานคล้าย Tootsie Roll แต่เราสังเกตเห็นว่ามันมีรสค้างอยู่ในคอเล็กน้อย

ผงนี้ยังช่วยให้คุณได้รับธาตุเหล็กถึง 40% ต่อวัน ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ผู้หญิงเป็นมังสวิรัติและนักกีฬามังสวิรัติบางครั้งพบว่ายากที่จะได้รับอย่างเพียงพอ แม้ว่าผงโปรตีนนี้จะมีหญ้าหวาน แต่เราพบว่ามันมีรสชาติที่สังเคราะห์ได้น้อยกว่าเมื่อเทียบกับผงโปรตีนที่มีรสหวานจากหญ้าหวานชนิดอื่น นอกจากนี้เราชอบที่เนื้อครีมมีความข้นและน่ารับประทาน ฮิวจ์อธิบายว่า PDCAAS ถูกนำมาใช้ตั้งแต่องค์การอาหารและเกษตรกรรมและองค์การอนามัยโลกแห่งสหประชาชาติตีพิมพ์ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2534 “นี่เป็นวิธีแรกที่นำแนวคิดของการเปรียบเทียบกรดอะมิโนในอาหารที่มีโปรตีนมาอ้างอิงจริงๆ รูปแบบ การแก้ไขความสามารถในการย่อยได้ และให้คะแนน ข้อดีอย่างหนึ่งของวิธีนี้ก็คือ ช่วยให้คุณสามารถดูส่วนผสมต่างๆ และส่วนประกอบต่างๆ เข้าด้วยกันด้วยคะแนนได้อย่างไร” ฮิวจ์กล่าว เธอรายงานว่า FDA ใช้ PDCAAS เป็นครั้งแรกสำหรับการติดฉลากโภชนาการในปี 1993 และกฎระเบียบการติดฉลากที่เผยแพร่เมื่อเร็วๆ นี้ในเดือนพฤษภาคม 2016 ซึ่งรวมถึงการติดฉลากข้อมูลโภชนาการที่ได้รับการแก้ไข ยืนยันว่าจะยังคงใช้ PDCAAS สำหรับการติดฉลากโภชนาการ เพื่อให้รู้สึกคุ้นเคยกับโปรตีนจากพืชมากขึ้น Jackie Newgent, RDN และผู้แต่ง “The All-Natural Diabetes Cookbook” แนะนำให้เริ่มต้นด้วยส่วนผสมที่อุดมด้วยโปรตีนจากพืช เช่น เนยถั่วหรือฮัมมูส ซึ่งคุณคุ้นเคยอยู่แล้วจึงรับประทาน จากที่นั่น “ตัวอย่างเช่น หากคุณเพลิดเพลินกับฮัมมุส (ซึ่งมีพื้นฐานมาจากถั่วชิกพี) อยู่แล้ว ให้ใช้มันเป็นแซนด์วิชสเปรดหรือท็อปเปอร์ปิ้งขนมปัง” เธอกล่าว การได้รับโปรตีนที่เพียงพอในช่วงเวลาที่เพียงพอจะช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวมในระยะยาว ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องแบ่งสัดส่วนการบริโภคโปรตีนให้ถูกต้องตลอดทั้งวัน ผลวิจัยชี้ว่าเราควรให้ความสำคัญกับการได้รับโปรตีนในแต่ละมื้อ ซึ่งเป็นงานที่ยากสำหรับหลายๆ คน โปรดทราบว่าสูตรของเราไม่มีรสชาติและมีโปรตีนความเข้มข้นสูงมาก – 80% ต่อหนึ่งมื้อ หนึ่งช้อนตวงมีน้ำหนักเพียง 10 กรัม จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเติมลงในอาหารและเครื่องดื่มที่คุณเลือกโดยไม่รบกวนอาหารของคุณ 18 พฤศจิกายน 2022—แม้ว่าโปรตีนในผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีแนวโน้มที่จะดูดซึมได้ง่ายกว่าโปรตีนจากพืช แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ควรเลือกเนื้อวัวมากกว่าถั่ว ตามที่ Walter Willett ศาสตราจารย์ด้านระบาดวิทยาและโภชนาการของ Harvard T.H.

แผนการรับประทานอาหารวีแกนหรือมังสวิรัตินั้นเน้นพืชเป็นหลัก แต่ไม่ใช่เพียงอย่างเดียว ตามข้อมูลของ American Heart Association อาหารเมดิเตอร์เรเนียนมีพื้นฐานของอาหารจากพืช แต่ยังรวมถึงปลา ผลิตภัณฑ์นม และสัตว์ปีกด้วย อาหารที่มีพืชเป็นหลักอีกรูปแบบหนึ่งคืออาหารแบบยืดหยุ่น ซึ่งเน้นไปที่การเพิ่มโปรตีนจากพืช อาหารเหล่านี้ไม่ถือเป็นวีแกนหรือมังสวิรัติ แต่ก็ยังถือว่ามีพืชเป็นหลัก ตัวอย่างเช่นโปรตีนจากกัญชาเป็นแหล่งไฟเบอร์ที่อุดมไปด้วย (ประมาณ 12 กรัมต่อมื้อ) และมีไขมันไม่อิ่มตัวที่ดีต่อสุขภาพ ผงโปรตีนจากพืชกำลังกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นเนื่องจากการแพ้แลคโตส/การแพ้แลคโตส ความชอบด้านอาหาร และการรับรู้ทางนิเวศน์ที่เพิ่มขึ้น

โปรตีนจากพืชมีการดูดซึมได้น้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ ซึ่งหมายความว่าร่างกายไม่สามารถดูดซึมโปรตีนเหล่านี้ได้ง่ายนักและอาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย “แหล่งที่มาจากพืชโดยทั่วไปจะมีเส้นใยมากกว่าและมีสารอาหารรองสูงกว่า” นักโภชนาการ Daniel Preiato, RDN, CSCS ที่ลงทะเบียนกล่าว “พวกมันประกอบด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่เนื้อสัตว์ไม่ได้มีมากนัก” เมื่อ Truvani เริ่มต้นสร้างโปรตีนผสมของเรา เราต้องการสร้างโปรตีนจากพืชที่มีความเรียบเนียน ผสมกันได้ดี และมีรสชาติอร่อยจริงๆ HarvestPro Proteins เป็นส่วนผสมที่ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ปราศจากกลูเตน และเป็นโปรตีนโคเชอร์ที่ให้โปรตีนที่ดีเยี่ยมและประสิทธิภาพในเครื่องดื่ม อาหารประเภทครีม ของขบเคี้ยว ผลิตภัณฑ์อบ และอาหารปรุงสำเร็จ แผนกนมจากพืชในร้านขายของชำดูเหมือนจะขยายตัวทุกเดือน การพยายามค้นหาตัวเลือกที่ “ดีที่สุด” สำหรับคุณอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล และนมถั่ว ข้าวโอ๊ต และนมจากพืชอื่นๆ ล้วนมีทางเลือกอยู่แล้ว Jones เชื่อ แต่ถ้าเธอถูกบังคับให้เลือกเพียงข้อเดียวเป็นคำแนะนำยอดนิยมสำหรับผู้ที่ไม่บริโภคนม นมถั่วเหลืองก็เอาชนะคู่แข่งได้เนื่องจากมีปริมาณโปรตีนซึ่งเทียบได้กับนมวัว

การจำลอง PNNL ระบุกรดอะมิโนที่สำคัญภายในโปรตีนที่ควบคุมการจับตัวของน้ำตาล ข้อมูลเชิงลึกด้านการคำนวณเหล่านี้ได้รับการยืนยันจากการทดลองแล้ว โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเลนทิลหรืออะไรทำนองนั้น แม้ว่าอัตราส่วนโปรตีนจะดูดีตั้งแต่แรกเห็น แต่ฉันได้อ่านออนไลน์แล้วว่าโปรตีนจากพืชนั้นมี “ประโยชน์ทางชีวภาพ” น้อยกว่า ซึ่งทำให้มันมีโปรตีนน้อยกว่าที่กล่าวไว้บนกระป๋อง ซึ่งทำให้ฉันสับสนจริงๆ ทำไมมันไม่พูดอย่างนั้น บนกระป๋องแล้วเหรอ? ค่อนข้างลำบากสำหรับคนอย่างฉัน เพราะฉันชอบยิม วิ่งจ็อกกิ้ง ว่ายน้ำ และศิลปะการต่อสู้จริงๆ ดังนั้นฉันจึงต้องการอาหารไม่น้อยทุกสัปดาห์ ฉันอยากจะทานวีแก้นสักครั้งหรืออย่างน้อยก็ลดเนื้อสัตว์ลง 50% ต่อสัปดาห์ และคงจะดีถ้าฉันสามารถรักษาความเพรียวของรถไว้ได้เหมือนกัน ส่วนของอัลบูมินของโปรตีนเรพซีด (นาพิน) และส่วนของโกลบุลินของโปรตีนถั่วมักจะดูเหมือนว่าจำเป็นเพื่อให้ได้องค์ประกอบ IAA ที่ตรงเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับไลซีน อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบ AA ของส่วนโปรตีนของแหล่งพืชอื่นๆ ส่วนใหญ่ยังขาดอยู่ ดังนั้นจึงไม่สามารถรวมเข้ากับฐานข้อมูลส่วนผสมได้อย่างสมบูรณ์ คาดว่าเศษส่วนโปรตีนจากแหล่งอื่นอาจนำไปใช้ในการค้นหาวิธีแก้ปัญหาอื่นๆ ซึ่งอาจคล้ายกันหรืออาจดีกว่าก็ได้ นอกจากนี้ เนื่องจากข้อมูลส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกาและองค์ประกอบที่แตกต่างกันระหว่างสายพันธุ์ (48, 49) เราอาจพบวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมที่สุดที่แตกต่างกันหากเราใช้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพันธุ์ต่าง ๆ ที่ปลูกในภูมิภาคอื่น

จากการวิจัยในหลอดทดลองและในสัตว์ทดลอง ไฟโคไซยานินซึ่งเป็นเม็ดสีธรรมชาติที่พบในสาหร่ายสไปรูลิน่าอาจมีสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และต้านมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งไปกว่านั้น ถั่วลันเตาหนึ่งหน่วยบริโภคยังครอบคลุมมากกว่า 25% ของเส้นใยอาหาร ไทอามีน โฟเลต แมงกานีส วิตามินซี และเคที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน แม้ว่าเมล็ดกัญชาจะไม่เป็นที่รู้จักดีเท่ากับเมล็ดอื่นๆ แต่ก็มีโปรตีน 9 กรัมในแต่ละมื้อ three ช้อนโต๊ะ (tbs) หรือ 30 กรัม อย่างไรก็ตาม เมล็ดกัญชามีเพียงปริมาณเล็กน้อยของ tetrahydrocannabinol (THC) ซึ่งเป็นสารประกอบที่ก่อให้เกิดผลทางจิตของกัญชา เรามาเจาะลึกถึงข้อดีต่างๆ ของบาร์เหล่านี้กันดีกว่า โดยแสดงให้เห็นว่าเหตุใดบาร์เหล่านี้จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับทั้งโภชนาการและรสชาติ ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ซึ่งจัดขึ้นที่ Pittcon 2024 ในซานดิเอโก เราได้พูดคุยกับศาสตราจารย์ Omowunmi (Wunmi) Sadik วิทยากรคนสำคัญประจำปีนี้เกี่ยวกับวิธีที่วัสดุนาโนที่ยั่งยืนได้เปลี่ยนแปลงสุขภาพของมนุษย์

แหล่งโปรตีนทั้งหมดมีศักยภาพที่จะทำให้เกิดอาการแพ้ได้ เมื่อแหล่งโปรตีนจากพืชชนิดใหม่ออกสู่ตลาด แหล่งโปรตีนเหล่านี้ก็จะกระตุ้นการตอบสนองต่อสารก่อภูมิแพ้ในบางคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตัวอย่างนี้คือโปรตีนถั่ว ถั่วเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลถั่วซึ่งรวมถึงถั่วลิสง ถั่วฝักยาว ถั่วเลนทิล และถั่วเหลือง เนื่องจากโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ เช่น ถั่วเหลืองและข้าวสาลี มีบันทึกการตอบสนองต่อสารก่อภูมิแพ้ โปรตีนถั่วจึงถูกมองว่าเป็นทางเลือกที่มีสารก่อภูมิแพ้น้อยกว่า การใช้โปรตีนถั่วเป็นสินค้าอาหารของมนุษย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในความพร้อมของโปรตีนถั่ว ลักษณะทางกายภาพและการแปรรูป คุณค่าทางโภชนาการ และต้นทุนที่ต่ำ ได้เพิ่มการใช้เป็นทางเลือกใหม่และมีประสิทธิภาพในการทดแทนถั่วเหลืองหรือโปรตีนจากสัตว์ในอาหารเพื่อสุขภาพ [188]. เมื่อเลือกซื้อผงโปรตีนจากพืชคุณภาพ Sheth แนะนำให้มองหาโปรตีนที่ให้โปรตีน 20 ถึง 30 กรัมต่อมื้อ และถ้าจะให้ดี ควรรวมโปรตีนหลายประเภทจากแหล่งต่างๆ โปรตีนจากพืชแตกต่างจากแหล่งโปรตีนจากสัตว์ซึ่งถือเป็นโปรตีนสมบูรณ์ (เช่น ปลา เนื้อหมู นม ไข่ และเนื้อวัว) โปรตีนจากพืชเกือบทั้งหมดไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าพวกมันไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด โปรตีนจากพืชบางชนิดเท่านั้นที่ครบถ้วน รวมถึงถั่วเหลือง ดังนั้นการรวมกรดอะมิโนที่จำเป็น (EAAs) และกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) จึงช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูและการทำงานของกล้ามเนื้อ Sheth กล่าว ในความเป็นจริง ปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นของโปรตีนที่ได้จากคาโนลา (29%) ถั่วลันเตา (30%) ข้าวโพด (32%) และมันฝรั่ง (37%) นั้นเทียบเคียงได้หรือมากกว่าเคซีน (34%) หรือ โปรตีนไข่ (32%) [39] ดังนั้นในทางทฤษฎีแล้ว โปรตีนจากพืชบางชนิดสามารถให้กรดอะมิโนที่จำเป็นเพียงพอเพื่อให้อัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อโครงร่างเพิ่มขึ้นภายหลังตอนกลางวัน อาหารที่อุดมด้วยพืชตระกูลถั่วมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายสำหรับมนุษย์ (26) พืชตระกูลถั่วถือเป็นตัวเลือกอาหารที่ดีที่สุดเนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรต โปรตีน พลังงาน วิตามิน แร่ธาตุ และเส้นใยมากมาย พืชตระกูลถั่วหลายชนิดที่รู้จักกันทั่วไปสำหรับโปรตีนและแหล่งโภชนาการอื่นๆ ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วทั่วไป ถั่วลันเตา และถั่วชิกพี มีการศึกษาโปรตีนที่ได้จากถั่วเหลืองอย่างกว้างขวาง (22) ถั่วทั่วไปถือเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชหลักในประเทศกำลังพัฒนา (27) พืชตระกูลถั่วที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง เช่น ถั่วสามารถนำไปใช้ในสูตรอาหารต่างๆ เพื่อปรับปรุงการบริโภคโปรตีนของมนุษย์ ผลิตภัณฑ์อาหารจากถั่วชิกพีเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญของโปรตีนคุณภาพสูง (22) โปรตีนที่แยกและแป้งที่ละลายไขมันจากลูปินตอบสนองความต้องการของกรดอะมิโนที่จำเป็น (28) นอกจากนี้ ถั่วพิราบและโปรตีนที่แยกได้จากถั่วยังเป็นแหล่งที่มีศักยภาพในการอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่มีกำมะถันซึ่งเหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์ (29) ด้วยจำนวนประชากรโลกที่คาดว่าจะสูงถึงประมาณ 9.6 พันล้านคนภายในปี 2593 การผลิตอาหารที่มีโปรตีนหนาแน่นจากสัตว์ทั่วไปในปริมาณที่เพียงพอเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนในอาหารทั่วโลกอาจไม่เป็นที่ต้องการหรือเป็นไปได้อีกต่อไป สังคมตะวันตกที่ร่ำรวยแสดงให้เห็นแนวโน้มที่ชัดเจนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้น [35] ซึ่งรวมถึงการบริโภคโปรตีนจากพืชที่เพิ่มขึ้นโดยแทนที่โปรตีนจากสัตว์ แม้ว่าตลาดในปัจจุบันมีโปรตีนจากพืชและแหล่งโปรตีนจากพืชให้เลือกมากมายแล้ว แต่ก็ยังมีการศึกษาที่ไม่เพียงพอที่ประเมินความสามารถในการใช้ประโยชน์ทางชีวภาพและคุณสมบัติอะนาโบลิกของโปรตีนจากพืช [13, 14, sixteen, 36 ,37,38]. อย่างไรก็ตาม มีการวิพากษ์วิจารณ์จากนักวิจัยบางคนเกี่ยวกับความพยายามที่จะสร้างแถลงการณ์แบบครอบคลุมเกี่ยวกับความเหนือกว่าของประโยชน์ด้านสุขภาพของระบบหัวใจและเมตาบอลิซึมของโปรตีนจากพืชเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ แม้ว่าจะมีการอธิบายข้อดีของแหล่งอาหารจากพืชไว้แล้วก็ตาม นักวิจัยแนะนำว่าอย่าพิจารณาอย่างไม่เจาะจงว่าโปรตีนจากสัตว์ทุกชนิดด้อยกว่าโปรตีนจากพืชเพื่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด โดยอ้างถึงหลักฐานที่จำกัดและไม่สอดคล้องกันเพื่อสนับสนุนข้อสรุปประเภทนั้น [75,76] ในบทบรรณาธิการ แคมป์เบลล์เตือนว่าการศึกษาบางชิ้นไม่ได้แสดงให้เห็นผลเสียของเนื้อแดงเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืชต่อเครื่องหมายความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด และแนะนำว่ามีหลักฐานที่หลากหลายเมื่อประเมินเนื้อขาวเมื่อเปรียบเทียบกับเนื้อแดงในฐานะสัตว์ที่ดีต่อสุขภาพ [75] .

เราตั้งสมมติฐานว่าโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงที่มีน้ำหนักใกล้เคียงกัน (เช่น ถั่วเหลือง) มีประสิทธิผลเท่ากับโปรตีนจากสัตว์ (เช่น เวย์) ในการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อในช่วงสูงวัย เราตั้งสมมติฐานว่าการแทรกแซงทดแทนอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ทั้งหมด (เช่น เนื้อแดง) ด้วยโปรตีนจากพืช (เช่น ถั่วเหลือง) หรืออาหารจากพืชทั้งหมด (เช่น อาหารมังสวิรัติ) ไม่มีประสิทธิผลเท่าที่ควร เนื่องจากอัตราส่วนของโปรตีนในอาหารที่มีโปรตีนจากพืชอาจต่ำกว่า โปรตีนจากพืชยังถูกนำมาใช้เป็นอาหารเพื่อสุขภาพอีกด้วย มีการศึกษาจำนวนมากเพื่อตรวจสอบและลดปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด การปรับการอักเสบและระบบภูมิคุ้มกันโดยการวิเคราะห์การทำงานและคุณสมบัติออกฤทธิ์ทางชีวภาพของโปรตีนถั่วเหลือง (104) การทบทวนอย่างเป็นระบบเมื่อเร็วๆ นี้มุ่งเน้นไปที่คุณสมบัติออกฤทธิ์ทางชีวภาพของแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ข้าว ถั่วเลนทิล ถั่วฟาว่า ถั่วลันเตา ลูพิน ป่าน และข้าวโอ๊ต (105) มีการทดลองต่างๆ มากมายเพื่อทดสอบประโยชน์ของโปรตีนที่ได้จากพืช โดยการสังเกตความเข้มข้นของอินซูลิน ระดับน้ำตาลในเลือด และฮอร์โมนที่ควบคุมความอยากอาหาร อย่างไรก็ตาม พบความขัดแย้งในผลลัพธ์เมื่อทำการศึกษาเพื่อหาผลประโยชน์ของโปรตีนจากพืชต่อการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดภายหลังตอนกลางวัน ส่วนประกอบจำนวนหนึ่งที่มีอยู่ในพืช เช่น ฟลาโวนอยด์และแคโรทีนอยด์ ยังให้ประโยชน์ของการทำงานทางชีวภาพที่มีต่อสุขภาพของมนุษย์อีกด้วย การผสมผสานของกัญชา สาหร่ายสไปรูลิน่า และผงโปรตีนถั่ววานิลลาที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์ของเรา ช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น สารอาหารทั้งอาหาร และกรดอะมิโนหลากหลายชนิด ประกอบด้วยโปรตีนสมบูรณ์ 3 ชนิด ผักใบเขียว ไฟเบอร์ พรีไบโอติก เอนไซม์ย่อยอาหารและเห็ดดัดแปลงที่ช่วยการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ โปรตีนวีแกนของเราสร้างขึ้นด้วยส่วนผสมออร์แกนิกคุณภาพสูงสุด ผลิตขึ้นเพื่อโภชนาการการกีฬาและสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้โปรตีนจากพืชมีสุขภาพดีขึ้น แต่เหตุใดจึงยังไม่ชัดเจน เหตุผลที่เป็นไปได้อาจมาจากประเภทของกรดอะมิโนหรือส่วนประกอบต่างๆ ซึ่งมักพบในโปรตีนจากพืช โดยทั่วไปโปรตีนจากพืชจะมีกรดอะมิโนอาร์จินีนและซิสเตอีนสูงกว่า และมีกรดอะมิโนลิวซีนและฮิสทิดีนต่ำกว่า ทำไมเรื่องนี้ถึงสำคัญ? อาร์จินีนเชื่อมโยงกับการเผาผลาญที่ดีขึ้น และซีสเตอีนที่มีการดื้อต่ออินซูลินและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นลดลง ในทางกลับกัน กรดอะมิโนลิวซีนและฮิสทิดีนซึ่งโดยทั่วไปพบในปริมาณที่มากกว่าในอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ มีความเชื่อมโยงกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นและการดื้อต่ออินซูลินในการศึกษาในสัตว์ทดลอง แต่ลองพิจารณาเรื่องนี้ โปรตีนจากพืชยังเป็นแหล่งที่ดีของไฟโตเคมิคอลและสเตอรอลจากพืชอีกด้วย เป็นแหล่งสำคัญของธาตุเหล็กและสังกะสี เส้นใยและสารอาหาร เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม และโฟเลต มีไขมันต่ำ โดยเฉพาะไขมันอิ่มตัว และไม่มีคอเลสเตอรอล มีเหตุผลหลายประการที่ต้องทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์

เต้าหู้มีให้เลือกทั้งแบบเนื้อเนียน นุ่ม แน่น และแน่นเป็นพิเศษ โดยทำโดยการเปลี่ยนนมถั่วเหลืองให้เป็นเต้าหู้ จากนั้นจึงกดเต้าหู้เหล่านั้นให้เป็นก้อน เมลานินของโครโมโปรตีน ซึ่งเป็นเม็ดสีที่พบในผิวคล้ำ ผมสีเข้ม และเนื้องอกที่เกิดจากเมลาโนติก เกิดขึ้นในสิ่งมีชีวิตทุกกลุ่มหลัก และดูเหมือนจะมีความหลากหลายในโครงสร้างอย่างน่าทึ่ง ในมนุษย์ เมลานินที่เกิดจากเซลล์เมลาโนไซต์อาจมีสีน้ำตาลเข้ม (ยูเมลานิน) หรือสีแดงซีดหรือเหลือง (ฟีโอเมลานิน) ชนิดต่างๆ ได้รับการสังเคราะห์ผ่านวิถีทางที่แตกต่างกัน แม้ว่าจะมีขั้นตอนเริ่มต้นที่เหมือนกัน นั่นคือการออกซิเดชันของไทโรซีน ความสุขของคุณเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา หากผลิตภัณฑ์ของเราไม่เป็นไปตามความคาดหวังของคุณ โปรดแจ้งให้เราทราบภายใน 30 วันนับจากวันที่คุณซื้อเพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวน ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้รับการคัดเลือกโดยบรรณาธิการของเราอย่างอิสระ หากคุณซื้ออะไรบางอย่าง เราอาจได้รับค่าคอมมิชชั่นจากพันธมิตร ผู้อนุญาต และผู้มีส่วนร่วม สงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด รวมถึงสิทธิ์สำหรับการขุดข้อความและข้อมูล การฝึกอบรม AI และเทคโนโลยีที่คล้ายกัน สำหรับเนื้อหาการเข้าถึงแบบเปิดทั้งหมด จะมีการบังคับใช้ข้อกำหนดการอนุญาตสิทธิ์ของ Creative Commons Warme เติบโตในเมืองเลิฟแลนด์ รัฐโคโลราโด แต่ปัจจุบันอาศัยอยู่ในรถตู้ที่เธอและสามีดัดแปลงเป็นบ้านเคลื่อนที่ พวกเขาออกจากแนวหน้าและวอชิงตัน แต่ใช้เวลาส่วนใหญ่เดินทางทั่วสหรัฐอเมริกาตะวันตกไปยังสถานที่ปีนหน้าผาหลายแห่ง Warme สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านโภชนาการการกีฬาจากมหาวิทยาลัยโคโลราโด โคโลราโดสปริงส์ ในเดือนธันวาคม เธอเพิ่งเสร็จสิ้นการฝึกงานด้านการควบคุมอาหาร และเข้าใกล้การเป็นนักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนอีกก้าวหนึ่ง เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Warme ในโพสต์ KRNC Spotlight ของเธอตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2022

โดยเฉพาะโปรตีนจากถั่วเหลืองนั้นดีต่อหัวใจ จากการทบทวนในวารสาร International Journal of Molecular Science2 เมื่อเดือนมกราคม 2021 พบว่าการบริโภคโปรตีนจากถั่วเหลืองช่วยลดคอเลสเตอรอลรวม คอเลสเตอรอลชนิด LDL และไตรกลีเซอไรด์ในคนที่มีสุขภาพดีและผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูง เบาหวานประเภท 2 และโรคอ้วน โปรตีนจากพืชและเวย์เป็นทั้งตัวเลือกยอดนิยม แต่คุณอาจไม่แน่ใจว่าทั้งสองชนิดมีประสิทธิผลเท่ากันหรือควรเลือกอันไหน บางครั้งคุณไม่รู้ว่าคุณไม่รู้อะไร และนั่นก็ไม่เป็นไร ฉันจะพูดคุยโดยละเอียดเกี่ยวกับผงโปรตีนจากพืชและเวย์ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดีที่สุดเมื่อเลือกระหว่างผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้ คาโนลาเป็นพืชสีเหลืองสดใสที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในทุ่งนาทั่วโลก และมักใช้เป็นอาหารสัตว์และน้ำมันปรุงอาหาร ที่ DSM เราได้พัฒนากระบวนการและเทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรซึ่งเริ่มต้นจากผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันพืช – เมล็ดพืชบดที่ก่อตัวเป็นกากคาโนลา – และให้โปรตีนคุณภาพสูงที่สามารถรวมไว้ในอาหารได้หลากหลาย และเครื่องดื่ม ไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักหรือทานอาหารปลอดเนื้อสัตว์เป็นเวลา 2-3 วันต่อสัปดาห์ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าอาหารมังสวิรัติชนิดใดที่ให้โปรตีนที่คุณต้องการ นักโภชนาการที่ลงทะเบียน Kerry Torrens กรอกแบบฟอร์มให้เรา ฟิลลิปส์พบว่ากลิ่นน้ำซุปจำเป็นต้องมีโปรตีนที่มีทรีโอนีนอยู่ด้วย[6] สารสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่ให้รสชาติเฉพาะตัวคือกรดกลูตามิก ถั่วเป็นพืชตระกูลถั่ว ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้อย่างรุนแรงต่อพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วลิสง ควรระมัดระวังในการแนะนำโปรตีนถั่วในอาหาร เนื่องจากอาจเกิดอาการแพ้ถั่วได้ ผลิตภัณฑ์ของเราไม่มีถั่วลิสงหรือถั่วเปลือกแข็ง

มีตัวเลือกที่น่าทึ่งมากมายให้เลือกเพื่อเพิ่มพืชให้กับอาหารของคุณ พิจารณาโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วดำ ถั่วชิกพี ถั่วเหลือง ถั่วเลนทิล ถั่วปินโต ข้าวกล้อง ควินัว ข้าวโอ๊ต อัลมอนด์ พิสตาชิโอ เมล็ดทานตะวัน เต้าหู้ และเทมเป้ ธัญพืชเทียมที่ปราศจากกลูเตนช่วยในการรักษาผู้ป่วยโรค celiac (35) อุตสาหกรรมอาหารช่วยผลิตนม ไข่ และเนื้อสัตว์คุณภาพสูงจากพืช เช่น ไส้กรอก เบอร์เกอร์ เนื้อบด และนักเก็ต โปรตีนที่ได้มาจากพืชถือเป็นส่วนผสมที่สำคัญและมีประโยชน์โดยมีบทบาทที่แตกต่างกันในสูตรอาหาร รวมถึงสารก่อเจลและสารเพิ่มความหนา สารเพิ่มความคงตัวของโฟมและอิมัลชัน และวัสดุยึดเกาะสำหรับน้ำและไขมัน โปรตีนส่วนใหญ่มีฤทธิ์ทางชีวภาพ เช่น การยับยั้ง ACE, สารต้านอนุมูลอิสระ, สารต้านจุลชีพ และลักษณะการกระตุ้น (70) และโปรตีนจากผักยังใช้สำหรับการสังเคราะห์และสกัดเปปไทด์ที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพอีกด้วย มนุษย์ใช้โปรตีนแบบดั้งเดิมจากพืชบางชนิดเป็นแหล่งโปรตีน เช่น ถั่ว ถั่วลันเตา และถั่วเหลือง ถึงกระนั้น มีการศึกษาล่าสุดหลายครั้งเกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ (เช่น โปรตีนจากแมลงและสาหร่าย) (2) และแหล่งโปรตีนทางเลือกที่แหวกแนวและเป็นทางเลือก (เช่น ผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมเกษตรจากการสกัดน้ำมันที่บริโภคได้) (7) ไม่ว่าคุณจะเติมพลังให้กับการออกกำลังกายหรือเพียงแค่มองหาพลังงานเพิ่มในระหว่างวันที่วุ่นวาย โปรตีนจากพืชของเราประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิดและโปรไบโอติก 18 CFU เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตอย่างแท้จริง

หากคุณชอบสิ่งที่ผลิตภัณฑ์นี้นำเสนอแต่ต้องการตัวเลือกที่มีรสหวานน้อย Vega มีโปรตีนจากพืชที่ไม่หวานพร้อมผักใบเขียว นอกจากนี้ยังมีรสช็อกโกแลต เบอร์รี่ และมะพร้าวอัลมอนด์อีกด้วย ผงโปรตีนวานิลลาออร์แกนิกดิบจาก Garden of Life อาจช่วยให้ร่างกายย่อยได้ง่ายขึ้น เนื่องจากถั่วและธัญพืชที่ใช้สำหรับการผสมผสานโปรตีนนั้นแตกหน่อหมดแล้ว การแตกหน่อสามารถเพิ่มการดูดซึมของสารอาหารบางชนิด และการแตกหน่อสามารถทำให้ร่างกายย่อยถั่วและธัญพืชได้ง่ายขึ้น เช่นเดียวกับผงโปรตีน Naked Pea ผงที่ไม่มีรสชาตินี้อาจเพิ่มความหนาเมื่อผสมกับสมูทตี้ แม้ว่าสมูทตี้จะมีรสชาติที่เป็นกลาง แต่คุณยังคงสามารถดึงกลิ่นของถั่วและเนื้อสัมผัสที่หยาบกว่าได้ สูตรของเราถือเป็นคาร์โบไฮเดรตต่ำ (ปริมาณคาร์โบไฮเดรตสุทธิประมาณ 6 กรัมต่อมื้อ) อย่างไรก็ตาม ระดับของคีโตซีสจะขึ้นอยู่กับบุคคลและวิธีการใช้แป้งของเราร่วมกับอาหารอื่นๆ ในระหว่างวัน “นักวิ่งที่เน้นพืชอาจจำเป็นต้องกินโปรตีนมากกว่านักวิ่งที่บริโภคอาหารสัตว์เล็กน้อย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องซับซ้อนเกินไป” Cassetty กล่าว

ในคอลัมน์คำแนะนำของ Washington Post วันที่ 31 ตุลาคม 2022 เขาเขียนว่าความแตกต่างในการดูดซึมนั้นไม่สำคัญสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ ซึ่งมักจะบริโภคโปรตีนมากกว่าเพียงพอต่อความต้องการ นอกจากนี้เขายังมองข้ามแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชไม่ “สมบูรณ์” ดังนั้นผู้คนจึงต้องรับประทานอาหารเสริม เช่น ข้าวและถั่วในมื้อเดียวกัน แม้ว่าคุณอาจต้องใช้กลยุทธ์มากกว่านี้เล็กน้อยเมื่อรับประทานอาหารมังสวิรัติ แต่คุณก็สามารถได้รับโปรตีนเพียงพอจากพืชเพียงอย่างเดียว อาหาร เช่น ผักใบเขียว เต้าหู้ เมล็ดพืช ควินัว และพืชตระกูลถั่ว มีปริมาณโปรตีนสูง ให้สารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นต่อสุขภาพ และสามารถเตรียมได้หลายวิธี การสร้างสมดุลการบริโภคโปรตีนด้วยตัวเลือกจากพืช เช่น ผักและผลไม้ พืชตระกูลถั่ว หรือผงโปรตีนวีแกนที่มีคุณภาพ สามารถช่วยปรับปรุงสุขภาพการเผาผลาญของคุณได้ การรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือลดเนื้อสัตว์ไม่ได้หมายความว่าอาหารของคุณจะมีโปรตีนลดลง มีอาหารจากพืชมากมายที่มีสารอาหารที่สำคัญนี้ นอกจากจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนยังมีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก การฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บหรือการผ่าตัด ควบคุมความอยากอาหารของคุณ และการเจริญเติบโตที่ดี (โดยเฉพาะสำหรับเด็กและวัยรุ่น) โปรตีนจากพืชยังมีคุณประโยชน์มากมายโดยเฉพาะต่อสุขภาพของหัวใจ คอเลสเตอรอล และการวิจัยบอกเราว่าพืชตระกูลถั่วช่วยให้คุณมีอายุยืนยาวเป็นพิเศษ สถาบันวิจัยโภชนาการออสเตรเลียได้สรุปการวิจัยเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและสุขภาพในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา และตรวจสอบคำถามที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับโปรตีนจากพืช

โปรตีนทั้งหมดทั้งจากพืชและสัตว์มีกรดอะมิโน กรดอะมิโนเป็นโมเลกุลที่เชื่อมต่อกันด้วยพันธะเปปไทด์ซึ่งก่อตัวเป็นโครงสร้างบางอย่างในร่างกายมนุษย์ จำเป็นสำหรับการสลายและการสร้างเซลล์ใหม่อย่างต่อเนื่อง นอกจากความหลากหลายแล้ว การเลือกโปรตีนในรูปแบบที่มีสารอาหารหนาแน่นก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ถั่วกระป๋องเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี แต่ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือก ถั่วกระป๋องอาจมีเกลือ (โซเดียม) ไขมันอิ่มตัว หรือน้ำตาลที่มีความเข้มข้นสูง สิ่งสำคัญคือต้องอ่านฉลากข้อมูลโภชนาการและรายการส่วนผสมบนบรรจุภัณฑ์เพื่อดูว่าคุณอาจรับประทานอะไรนอกเหนือจากโปรตีน รวมถึงปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งมื้อ Vital Plant Protein เป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดเพื่อให้ได้สารอาหารที่เหมาะสม ช่วยควบคุมน้ำหนัก และช่วยในการฟื้นฟูการออกกำลังกาย เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของผงโปรตีนถั่วของเรา ผู้ที่เป็นวีแกน มังสวิรัติ ผู้ที่ไวต่อผลิตภัณฑ์จากนม ผู้สูงอายุ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง และผู้ที่ออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะขาดโปรตีนเป็นพิเศษ และควรเพิ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนถั่วลันเตาเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับ สารอาหารที่ให้ชีวิตนี้เพียงพอแล้ว ไม่ว่าคุณจะอ่านด้วยเหตุผลใดก็ตาม เราพร้อมให้ความช่วยเหลือ เราจะแบ่งปันสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับข้อดีข้อเสียของโปรตีนจากพืช โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับโปรตีนผง จากนั้น ขึ้นอยู่กับคุณที่จะตัดสินใจว่าโปรตีนจากพืชเหมาะสมกับคุณและเป้าหมายด้านสุขภาพและโภชนาการของคุณหรือไม่ ตามชื่อเลย โปรตีนจากพืชมาจากพืชแทนที่จะเป็นสัตว์ (เช่น เนื้อวัวหรือหางนม) งานวิจัยบางชิ้นระบุว่าโปรตีนจากพืชมีผลกระทบต่อร่างกายน้อยกว่า ซึ่งอาจเป็นจริงแต่ในระดับหนึ่งเท่านั้น

ประการที่สอง ความยั่งยืนของการผลิตจะเหมือนกันระหว่างโปรตีนทั้งสองชนิด ตัวอย่างเช่น โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้ามีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทางที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับเนื้อวัวที่เลี้ยงในโรงงาน ดังที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น การให้พืชป่าแก่ปศุสัตว์สามารถส่งเสริมการดูดซึมคาร์บอนในดินได้ โปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้ายังมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างจากเนื้อวัวและผลิตภัณฑ์จากนมที่เลี้ยงในโรงงานที่เราเคยปลูกกัน สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องจริงเนื่องจากการจัดการที่ดินและการใช้ปศุสัตว์อย่างเหมาะสมสามารถมีบทบาทสำคัญในการป้องกันหรืออย่างน้อยก็ชะลอการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตัวอย่างเช่น การปล่อยให้ปศุสัตว์เดินเล่นกลางแจ้งและกินพืชป่าสามารถส่งเสริมการคืนคาร์บอนสู่ดินแทนที่จะปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการทั้งหมดได้ที่นี่ การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมแบบครอสโอเวอร์สองครั้งดำเนินการกับคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดี 30 คน และผู้สูงอายุ 25 คน ผู้เข้าร่วมการศึกษาแต่ละคนเสร็จสิ้นการทดลอง 300 นาทีแยกกันสี่ครั้ง โดยการทดลองแต่ละครั้งคั่นด้วยเวลาอย่างน้อยสามวัน สิ่งเหล่านี้บางส่วนสามารถยกเลิกผลเสียของการอักเสบได้ ตัวอย่างเช่น ถั่วชิกพี ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และพืชตระกูลถั่วอื่นๆ มีเส้นใยและไฟโตนิวเทรียนท์สูงที่ช่วยลดการอักเสบ

นอกจากนี้ ประเภทของเส้นใยที่พบในถั่วเลนทิลยังแสดงให้เห็นว่าเป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียชนิดดีในลำไส้ ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมสุขภาพของลำไส้ได้ ถั่วเลนทิลอาจช่วยลดโอกาสเป็นโรคหัวใจ เบาหวาน น้ำหนักตัวเกิน และมะเร็งบางชนิดได้ ต่อไปนี้เป็นอาหารจากพืช 18 ชนิดที่มีโปรตีนในปริมาณสูงต่อหนึ่งมื้อ อย่างไรก็ตาม ให้พูดคุยกับแพทย์ของคุณเพื่อดูว่าคุณจะสามารถได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมและอาหารเสริมเพื่อลดช่องว่างทางโภชนาการที่อาจเกิดขึ้นได้หรือไม่ นอกจากนี้ แม้ว่าอาหารวีแก้นที่วางแผนมาอย่างดีซึ่งประกอบด้วยอาหารแปรรูปขั้นต่ำเป็นส่วนใหญ่ถือว่ามีประโยชน์สำหรับทุกช่วงอายุ แต่อาหารเหล่านั้นรวมถึงอาหารจากพืชที่ผ่านการแปรรูปเป็นพิเศษจำนวนมากกลับไม่เป็นเช่นนั้น

หากคุณเคยได้ยินเรื่องโปรตีนที่สมบูรณ์และโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ คุณอาจสงสัยว่าคุณจำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่การจับคู่อาหารจากพืชบางชนิดเพื่อปกปิดช่องว่างของโปรตีนหรือกรดอะมิโนที่อาจเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ตราบใดที่คุณรับประทานอาหารที่หลากหลายซึ่งมีโปรตีนรวมเพียงพอ ร่างกายของคุณก็จะมีทุกสิ่งที่จำเป็นในการเจริญเติบโต โปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนที่พบในพืชเท่านั้น ไม่ใช่จากปลาหรือสัตว์ โดยอาจรวมถึงอาหารได้หลากหลาย แม้ว่าโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่จะพบในถั่ว (ทั้งดิบและคั่ว) พืชตระกูลถั่ว เมล็ดพืช และถั่วต่างๆ มันฝรั่งและผักอื่นๆ บางชนิดยังมีโปรตีน เช่น บรอกโคลี ผักคะน้า หน่อไม้ฝรั่ง และเห็ด อาหารที่ดีอีกอย่างหนึ่งที่เต็มไปด้วยโปรตีนจากพืชคือขนมปังเอเสเคียลที่อุดมไปด้วยสารอาหาร ซึ่งทำจากข้าวบาร์เลย์ ข้าวสาลี ถั่วเลนทิล ข้าวฟ่าง และสเปลท์ จุดมุ่งหมายของการทบทวนนี้คือเพื่อประเมินคุณภาพของโปรตีนจากพืชเทียบกับสัตว์ และเพื่อประเมินความสามารถของโปรตีนจากพืชในการกระตุ้นอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ และช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อโครงร่างในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี เมื่อพิจารณาถึงความสำคัญของการรักษามวลกล้ามเนื้อโครงร่างในช่วงสูงวัย เราจึงมุ่งเน้นไปที่การประเมินการตอบสนองของกล้ามเนื้อแบบอะนาโบลิกต่อการบริโภคโปรตีนจากพืชในผู้สูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ทางสรีรวิทยา เช่น ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แม้ว่าผงโปรตีนจากพืช one hundred pc จะให้กรดอะมิโนที่จำเป็น แต่ผงโปรตีนจากพืช 100% ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมอาหารและสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเป็นหลัก ขอแนะนำให้ใช้ร่วมกับอาหารที่สมดุลและอาหารทั้งมื้อ สูตรของเราทำจากการผสมผสานที่แม่นยำของโปรตีนถั่วและข้าว ซึ่งทำให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ โปรตีนจากพืช one hundred pc ยังมีน้ำตาลต่ำและไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่ใช่สารอินทรีย์ เนื่องจากมีปริมาณโลหะหนักในดินอินทรีย์สูงกว่า ด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ จึงเหมาะสำหรับการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อหลังการฝึกซ้อม ด้วยรสชาติที่ยอดเยี่ยมและความสามารถในการผสมที่ยอดเยี่ยม โปรตีนจากพืช one hundred pc จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีประสิทธิภาพสูงหลายๆ คน

สหรัฐอเมริกาเติบโตและจัดหาผ่านความร่วมมือกับ ADM ProFam มีรสชาติที่สะอาดโดยมีกลิ่นขมและซัลฟิวริกน้อยลง และสีอ่อนของ ProFam ยังเป็นเบสที่เป็นกลางสำหรับเครื่องดื่มผสมชนิดผง เครื่องดื่มพร้อมดื่ม ผลิตภัณฑ์ทดแทนนม และอาหารว่างที่มีคุณค่าทางโภชนาการ BevChia Protein เป็นโปรตีนสกัดจากเชียจากธรรมชาติที่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีเยี่ยม ALA โอเมก้า three และไฟเบอร์ การอบชุบด้วยความร้อนด้วยเทคโนโลยี MicroSure™ Plus ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของอาหารและรับประกันความคงตัวในการเก็บรักษาเป็นเวลาสองปี เบฟเชีย โปรตีนเป็นทางออกที่ดีเยี่ยมสำหรับเครื่องดื่ม บาร์ เบเกอรี่ และอาหารปลอดกลูเตน Hummus เป็นยานพาหนะยอดนิยมสำหรับถั่วชิกพี ลองตักขึ้นด้วยถั่วเลนทิลชิปเพื่อจุ่มอาหารโปรตีนจากพืชเป็นสองเท่า ถั่วชิกพีย่างยังสามารถใช้เป็นของว่างที่ง่ายและรวดเร็วอีกด้วย โดยเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบมันฝรั่งทอด คุณยังสามารถใส่ถั่วชิกพีลงในซุป สตูว์ และพาสต้า หรือลองเปลี่ยนทูน่ากระป๋องเป็นถั่วชิกพีทุบในแซนด์วิชสลัดครีมชิ้นต่อไปของคุณ

นอกจากนี้เรายังชอบที่แต่ละมื้อเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ดี เนื่องจากแต่ละมื้อให้ธาตุเหล็ก 35% ต่อวัน สังกะสี 35% ต่อวัน และแมกนีเซียม 60% ต่อวัน นอกจากผงนี้ได้รับการรับรองจาก Informed Sport และ Informed Protein แล้ว เราชอบที่ Ritual มีความโปร่งใสและมีห่วงโซ่อุปทานที่ตรวจสอบย้อนกลับได้ เพื่อให้คุณทราบว่าส่วนผสมแต่ละอย่างมาจากไหน ไม่มีน้ำตาล น้ำตาลแอลกอฮอล์ สารให้ความหวานเทียม หรือรสชาติที่เติมลงในผงโปรตีนนี้ซึ่งบางคนอาจชื่นชอบ — ชารอน พาลเมอร์ RDN เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและโภชนาการจากพืช เป็นผู้เขียน Plant-Powered for Life และบรรณาธิการด้านโภชนาการของ Today’s Dietitian ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนบางคนเชื่อว่า DIAAS เป็นวิธีที่ดีที่สุดด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงการที่ระบบการให้คะแนนใช้ ileal มากกว่าการประเมินความสามารถในการย่อยได้ของโปรตีนในอุจจาระ ซึ่งบางคนกล่าวว่ามีความแม่นยำมากกว่า10 แต่ Hughes กล่าวว่า “DIAAS ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ กรอบการกำกับดูแล เมื่อ FDA ปรับปรุงฉลากโภชนาการเมื่อเร็วๆ นี้ การตอบสนองของพวกเขาต่อ DIAAS ก็คือยังไม่เพียงพอ และเราต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้วิธีการให้คะแนนนี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น”

Beyond Burger ใหม่เป็นเบอร์เกอร์ที่เนื้อและชุ่มฉ่ำที่สุดของเรา เวอร์ชันล่าสุดนี้ยังมีไขมันรวมลดลง แคลอรี่น้อยลง และเพิ่มวิตามินบีและแร่ธาตุอีกด้วย ตลาดที่เน้นพืชเป็นแบบไดนามิกและยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา รวมถึงพ่อครัวและนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก สามารถช่วยให้คุณสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากพืชที่สร้างสรรค์และอินเทรนด์ตามต้องการ ซึ่งตรงกับความต้องการในกระบวนการผลิตของคุณ Radicle™ โดย Kerry รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภค เทคโนโลยีจากพืช และความเชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร เพื่อช่วยให้คุณนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า หากทำได้ ให้เลือกเนยถั่วโดยไม่เติมน้ำมันหรือน้ำตาล นอกจากนี้เนยถั่วบางชนิดยังมีน้ำผึ้งซึ่งไม่เป็นมิตรกับมังสวิรัติ ง่ายๆก็ทำได้ ผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติเพียง 4-8 ชนิดและอัดแน่นไปด้วยโปรตีนจากพืช Vega® Protein Made Simple™ เป็นวิธีที่อร่อยในการเพิ่มสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ (ไม่ต้องใช้หมากฝรั่ง หญ้าหวาน หรือสิ่งที่ออกเสียงไม่ออก) การวิเคราะห์ความไวของการศึกษาที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอคติต่ำถึงปานกลางจะถูกดำเนินการเพื่อตรวจสอบว่าการศึกษาที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดอคติมีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อผลลัพธ์หรือไม่ หากเป็นไปได้ จะมีการดำเนินการวิเคราะห์อีกชุดหนึ่งเพื่อแยกการศึกษาที่ได้รับทุนสนับสนุนจากภาคอุตสาหกรรมและที่ไม่ใช่ภาคอุตสาหกรรม เพื่อเปิดเผยความโน้มเอียงของผลลัพธ์ทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น